Giải golf cho người khuyết tật G4D Tour sẽ đến đất Mỹ lần đầu trong tuần tới
15:00:00 27/04/2024

G4D Tour The CJ Cup Byron Nelson sẽ là bước đột phá đối với những golfer khuyết tật trên thế giới với hi vọng mở ra những sự kiện tương tự trong tương lai.

G4D Tour sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong tuần tới khi giải đấu dành cho các golfer khuyết tật có cơ hội đến nước Mỹ lần đầu tiên tại G4D Tour The CJ Cup Byron Nelson. Mười trong số những golfer khuyết tật hàng đầu thế giới sẽ tham gia giải đấu tại địa điểm TPC Craig Ranch từ ngày 29 đến 30 tháng 4, với giải đấu hai vòng diễn ra trước khi các đồng nghiệp PGA Tour của họ thi đấu trên cùng sân.

Cụ thể hơn, tám nam và hai nữ đã đủ điều kiện qua Bản xếp hạng Thế giới cho Golfer Khuyết tật (WR4GD) và sẽ thi đấu trong sự kiện thứ 4 của mùa giải G4D Tour 2024. Người chơi khuyết tật xếp hạng 1 thế giới Kipp Popert sẽ kỳ vọng giành chức vô địch thứ 10 của mình tại G4D Tour, với bảy người chơi hàng đầu khác trong Bảng xếp hạng Gross của WR4GD cũng tham gia, cùng với Daphne van Houten từ Hà Lan và Ryanne Jackson của Mỹ.

TPC Craig Ranch là địa điểm tổ chức The CJ Cup Byron Nelson trong tuần tới

Người chơi đến từ Australia, Lachlan Wood, đang tìm cách tiếp tục khởi đầu ấn tượng của mình trong mùa giải 2024 sau khi giành chức vô địch đầu tiên tại ISPS HANDA Australian All Abilities Championship, và về nhì tại G4D Tour Magical Kenya Open Presented by Absa.

Đây là một sự kiện lớn, cảm giác như một giải Major khác trên lịch thi đấu,” Wood nói. “Được đứng trước PGA TOUR, người hâm mộ và những người dân của Mỹ là điều tuyệt vời cho golf. Sự kiện này hy vọng sẽ thu hút nhiều người xem hơn và truyền cảm hứng cho nhiều người chơi. Điều này không chỉ là về việc trình diễn tài năng mà còn về việc người chơi đến với nhau để tôn vinh sự bao hàm và nhấn mạnh vẻ đẹp của golf cho mọi khả năng. Golf là môn thể thao dành cho tất cả mọi người”.

Những người chiến thắng trước đây ở G4D Tour tham gia vào tuần tới bao gồm Brendan Lawlor của Ireland, Juan Postigo Arce của Tây Ban Nha, Tommaso Perrino của Ý và Mike Browne của Anh. Cũng tham gia cùng họ là Kurtis Barkley của Canada và Chris Biggins của Mỹ, cả hai đều tìm kiếm danh hiệu đầu tiên tại Texas.

Golfer khuyết tật số 1 thế giới Kipp Popert sẽ chơi ở G4D Tour The CJ Cup Byron Nelson

Trong những khoảnh khắc chơi thể thao, tôi không cảm thấy như mình khuyết tật,” Biggins nói. “Khi tôi đang đi dạo trên đường phố, bạn có thể thấy tôi khuyết tật. Vì vậy, golf là nguồn động viên cho tôi, và khi tôi chơi golf, tôi cảm thấy giống như bất kỳ ai khác. Golf là nền tảng cho tôi để trở nên tốt như tôi muốn”.

Van Houten là nữ golfer hàng đầu ở WR4GD, trong khi Jackson là người xếp hạng cao thứ hai và sẽ có màn ra mắt G4D Tour trong tuần tới. “Vì tôi không thể xoay cơ hông riêng biệt so với vai và phần trên cơ thể, nên tôi không thể đạt được tốc độ swing cao và mất khoảng cách bóng bay,” van Houten nói. “Bạn phải tìm cách khác để tạo ra tốc độ nhanh hơn hoặc hoàn thiện các yếu tố khác trong golf như kỹ thuật chơi khoảng cách ngắn. Chơi khoảng cách ngắn và putt của tôi khá tốt vì tôi thực sự cần chúng; tôi đã luyện tập rất nhiều qua năm tháng”.

Đặng Duy Thành