Người hùng thầm lặng đứng sau golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler
11:15:00 20/03/2024

Đối mặt với chấn thương ở cổ từ những vòng đấu đầu tiên tại The Player Championship 2024, Scottie Scheffler đã phải nhờ sự hỗ trợ từ một chuyên gia vật lý trị liệu để có thể tiếp tục đánh hết giải đấu. Chính nhờ sự hỗ trợ của người đó đã khiến cho anh ấy giành được chức vô địch và trở thành golfer số 1 thế giới.

Đó là Marnus Marais - nhà vật lý trị liệu gốc Nam Phi, một chuyên gia đã được lựa chọn kỹ lưỡng để thực hiện dịch vụ chăm sóc vật lý trị liệu tại The Player Championship 2024. Những golfer nổi tiếng trên thế giới đã làm việc với Marnus Marais như: Tiger Woods, Justin Thomas, Jordan Spieth và bây giờ là Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler đã phải đối mặt với một số cơn đau cổ buộc anh ấy phải điều trị. Sáng thứ sáu tuần trước, các camera của PGA Tour Live đã ghi lại cảnh Scheffler đang được điều trị cổ ở khu vực phát bóng hố 14, điều này xảy ra ngay sau khi golfer số 1 thế giới ghi birdie thứ hai vòng hai, thời điểm Wyndham Clark dẫn đầu.

“Tôi thậm chí còn không biết diễn tả nó như thế nào. Marnus có thể giải thích rõ hơn tôi rất nhiều, nhưng về cơ bản, khớp của tôi đôi khi nó bị khóa là thuật ngữ mà tôi nghĩ anh ấy đã sử dụng, giống như các cơ khớp xung quanh nó bằng cách nào đó bị 'căng thẳng'” Scheffler nói. 

Marais đã làm việc với những golfer chuyên nghiệp trong 10 năm ở PGA Tour và có một hồ sơ ấn tượng nên Scheffler đã có được sự hỗ trợ tốt từ kinh nghiệm của anh ấy. 

Scheffler giải thích: “Việc đánh đường bóng từ phải sang trái với gậy dài là rất khó, chỉ vì tôi không thể backswing hoàn toàn. Nhìn chung, tôi chỉ sử dụng tay của mình rất nhiều để cố gắng thực hiện các cú đánh".

Scheffler cũng lưu ý rằng rất khó thực hiện cú putt vì xoay đầu sẽ rất đau. 

“Điều đó đã xảy ra với tôi vài lần ở trường đại học. Nó đã không xảy ra trong một thời gian. Đó là thời điểm không may mắn. Nhưng ngoài điều đó ra thì không có gì nghiêm trọng cả".

Scheffler ghi nhận Marais là người hùng thầm lặng, hậu trường trong chiến thắng ngược dòng 5 gậy của anh. “Tôi là một người khá hiếu thắng và tôi không muốn bỏ cuộc trong giải đấu. Tôi đã làm những gì có thể để cố gắng cho đến khi cổ tôi khỏe hơn. Hôm nay tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời,” Scheffler nói sau chiến thắng của mình. “Marnus đã làm rất tốt khi giúp tôi đi, xoa bóp nó và tôi rất biết ơn vì điều đó.”

Nhật Lệ