Nguyễn Anh Minh sẽ tham dự giải golf nghiệp dư có lịch sử 122 năm tại Mỹ - Southern Amateur Championship
11:28:00 11/07/2024

Southern Amateur Championship - Giải đấu có lịch sử 122 năm tại Mỹ sẽ là điểm đến tiếp theo của Nguyễn Anh Minh trong năm 2024.

Nguyễn Anh Minh vô địch Faldo Series Châu Á 2023

Nguyễn Anh Minh từng sử dụng một bộ gậy cũ khi lần đầu tiên chơi golf vào năm 2014, khi mới 7 tuổi.

Golf là một môn thể thao tốn kém ở Việt Nam vào thời điểm đó, vì vậy Anh Minh đã mượn gậy, mũ, găng tay và bóng golf từ một người chú để chơi. Sự kiên trì và đam mê đã được đền đáp, một thập kỷ sau, vượt qua nhiều khó khănm Anh Minh đã trở thành một trong những ngôi sao golf sáng giá nhất của Việt Nam.

Sự trỗi dậy của Anh Minh đã đưa lá cờ Việt Nam được biết đến nhiều hơn trên các đấu trường golf khu vực và cả nước Mỹ. Anh Minh ghi dấu ấn của mình khi trở thành golfer Việt Nam đầu tiên phát bóng trong các giải đấu lớn, giành được các danh hiệu lớn. Sau chức vô địch Vietnam Amateur Open vào tháng 6, Anh Minh đã sưu tập cho mình đủ bộ danh hiệu trong nước và giờ là lúc tập trung cho các đấu trường lớn hơn, cũng như hướng đến những năm thi đấu trong môi trường golf Đại học Mỹ (hệ thống NCAA) trong mầu áo đội tuyển Oregon State từ tháng 9/2025.

Sau khi kết thúc giải Vô địch golf Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á cùng tuyển Việt Nam tại Singapore, Anh Minh sẽ lên đường sang Mỹ để tham dự giải Southern Amateur Championship, một trong số những giải nghiệp dư có lịch sử lâu đời và danh giá nhất của Mỹ.

Southern Amateur Championship bước sang lần tổ chức thứ 118 vào năm nay

Ra đời năm 1902 bởi Hiệp hội Golf miền Nam của Mỹ. Từ năm 1902 đến 1963, giải được thi đấu theo thể thức Đối kháng. Kể từ năm 1964, giải chuyển sang thể thức đấu gậy. Vào tháng 12 năm 2021, The Southern Amateur đã gia nhập với sáu giải đấu khác để tạo thành chuỗi giải đấu được coi là Major của golf nghiệp dư.

Nhìn vào danh sách những nhà vô địch Southern Amateur Championship có thể thấy trong đó nhiều nhà vô địch Major như Bobby Jones, Hubert Green, Ben Crenshaw, Justin Leonard, hay một cái tên quen thuộc trên PGA Tour là Webb Simpson.

Southern Amateur Championship 2024 diễn ra từ ngày 17 – 20/7 tại Idle Hour Country Club, Lexington, Kentucky.

Phạm Duy Dương