Nhà sáng lập Golf Live - Từ "golf là cách trị liệu" đến cách mạng hóa ứng dụng dạy chơi golf
21:20:00 24/05/2024

Keith Scioli, nhà sáng lập của ứng dụng Golf Live, đã có một hành trình truyền cảm hứng từ sự mất mát cá nhân đến đi tiên phong cho một giải pháp dạy chơi golf đột phá.

Trong thế giới tốc độ của công nghệ và các công ty khởi nghiệp ngày nay, câu chuyện về cách một doanh nhân đã tạo ra một ứng dụng hướng dẫn golf ảo dường như không có kịp thời gian để được chia sẻ. Sau khi mất một người thân, Keith Scioli, nhà sáng lập của Golf Live, đã phát triển một mối kết nối sâu sắc với môn golf, và rồi dẫn đến việc tạo ra một giải pháp sáng tạo cho cả huấn luyện viên và học sinh.

Khi còn nhỏ, bố của Keith thường đưa ba anh em Keith ra sân golf. Bản thân Keith không quá hứng thú với golf, tuy nhiên, người em trai của anh, Anthony, lại cực kỳ yêu thích môn thể thao này. Cách nhìn của Keith về golf đã thay đổi sau khi người em trai qua đời vì một bệnh lý. Giống như nhiều người khác, Keith không sẵn sàng để đối phó với sự mất mát đó. Cuối cùng, golf đã trở thành phương pháp trị liệu cho Keith, và cũng là cách để anh duy trì kết nối với Anthony.

Năm 2019, Keith chuẩn bị tham gia một giải đấu và gặp phải tình trạng "shank" (đánh bóng không trúng mặt gậy). Tự nhiên, vào một tối thứ Sáu, tại một sân tập golf công cộng, khi không có huấn luyện viên nào ở quanh, một ý tưởng đã đột ngột đến với anh: “Tại sao tôi không thể tham gia học golf ảo ngay bây giờ?”.

Golf Live hiện nay là một trong những ứng dụng hướng dẫn chơi golf đáng lưu ý hàng đầu thế giới

Sau đó, Keith đã bỏ thời gian để nghiên cứu về vấn đề "hướng dẫn chơi golf". Anh phát hiện rằng có khoảng 4 triệu golfer ở Mỹ tham gia ước tính 22 triệu buổi học golf trực tiếp tận nơi mỗi năm. Dữ liệu này đã trở thành bước ngoặt đối với Keith và anh bắt đầu lập kế hoạch cho "giải pháp ảo" của mình.

Keith tiến hành gửi 200 email đến các thành viên PGA để giới thiệu về ý tưởng của mình. Trong số 200 email, anh đã nhận được hai phản hồi. Một trong số đó đến từ một huấn luyện viên PGA ở Boston, Allan Belden. Ông ấy bình luận: “Tôi không hiểu anh thực sự đang nói gì, nhưng nghe có vẻ thú vị. Nếu anh cần một con chuột bạch thì tôi sẵn sàng”.

Những gì xảy ra tiếp theo là đại dịch COVID-19 làn tràn, và thế giới hướng dẫn chơi golf bị đóng cửa. Sau 3 - 5 tháng, Keith bắt đầu nhận được email từ những huấn luyện viên PGA đã phớt lờ anh trước đó, “Này, anh đã xây dựng ứng dụng hướng dẫn qua mạng chưa?”. COVID đã chứng minh giả định của Keith là đúng. Việc tổ chức buổi học golf trực tiếp, từ xa không còn là "ý tưởng điên rồ".

Theo thời gian, Golf Live đã trở thành một giải pháp toàn cầu được cấp bằng sáng chế, được công nhận là một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ golf hàng đầu để theo dõi trong năm 2024.

Đặng Duy Thành