Nhìn lại hai chiến thắng của Phạm Gia tại giải Vô địch golf các CLB Dòng họ
09:40:00 04/09/2023

Phạm Gia đã thi đấu rất xuất sắc tại giải Vô địch golf các CLB Dòng họ khi 2 năm liêp tiếp giành Cúp.

Phạm Gia vô địch giải CLB Dòng họ 2022

Thành lập vào ngày 09/08/2017, bao gồm 50 thành viên với tên gọi ban đầu là CLB golf họ Phạm miền Bắc. Sau 6 năm xây dựng và phát triển, CLB những golfer họ Phạm đã lớn mạnh và trở thành sân chơi cho các golfer họ Phạm trên cả nước.

Với việc tham dự giải Vô địch golf các CLB Dòng họ, Phạm Gia đã để lại dấu ấn của mình với hai năm liên tiếp giành chiến thắng, đây rõ ràng là một thành tích mà không phải dễ đạt được. Tất cả vinh quang đến từ sự đoàn kết, đầu tư và tinh thần quyết thắng.

Giải đấu năm 2021

Sau ngày thi đấu đầu tiên, CLB Phạm Gia dẫn đầu với 6,5 điểm khi có được 6 trận thắng, 1 hoà và 1 thua. Chiến thắng cách biệt nhất là tỷ số 6&5 do cặp Phạm Minh Chi/Phạm Vinh Quang mang về khi vượt qua cặp đôi của họ Đặng là Đặng Văn Quang/ Đặng Đình Cương. Hai golfer chuyên nghiệp Phạm Đức Hoàng/Phạm Đồng Dũng thắng 2&1 trước Ngô Anh Tuấn/Ngô Văn Dũng. Cặp họ Phạm dẫn điểm phần lớn thời gian thậm chí lên 3Up nhưng họ đã bị để gỡ hoà ở hố 5 đường về. Tưởng chừng có màn lội ngược dòng của cặp đôi họ Ngô nhưng một lần nữa Phạm Đức Hoàng và Phạm Đồng Dũng với đẳng cấp cũng như bản lĩnh của các Pro đã dẫn lại ở hố 6,7 và giữ nguyên 2Up sau hố 8 để kết thúc trận đấu với kết quả 2&1.

Trận thua duy nhất của CLB Phạm Gia đó là cặp đôi Phạm Văn Chung/Phạm Ngọc Khuê trước hai đại diện của họ Đặng là Đặng Văn Hùng và Đặng Diễm.

Tận dụng tốt lợi thế sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các chiến binh họ Phạm đã không mấy khó khăn khi đạt thêm 4,5 điểm ở các trận đấu Singles Match.

Các golfer họ Phạm đã bước vào vòng đấu quyết định với tâm lý thoải mái, tự tin. Họ thể hiện tốt chiến thuật đấu, đầy chắc chắn, lần lượt vượt qua các đối thủ, trong đó bao gồm những trận có tỷ số cách biệt như: Phạm Ngọc Linh vượt qua Vũ Thị Oanh với kết quả 7&6, Phạm Thị Mai Thu vượt qua Vũ Văn Dũng với kết quả 5&3. Cùng hai trận thắng và một trận hòa còn lại thuộc về Phạm Thị Dung, Phạm Thị Minh Trang và Phạm Vũ Lợi, Phạm Gia đã đăng quang ngôi vô địch.

Giải đấu năm 2022

Ngày thi đấu đầu tiên, Đội tuyển Phạm Gia đã giành được 2 điểm ở loạt trận Foursomes vào buổi sáng, trong đó bất ngờ nhất là chiến thắng của cặp đôi Phạm Đức Hoàng và Phạm Nam trước cặp đôi được đánh giá mạnh hơn là Đỗ Anh Đức và Đỗ Quang Khánh với kết quả 3&1. Cùng với chiến thắng cách biệt 6&5 của cặp đôi Phạm Hồng Quang và Phạm Trung Kiên trước cặp đôi họ Cao.

Trong loạt trận Singles Match buổi chiều, các thành viên của Phạm Gia đã thi đấu rất xuất sắc để mang về tối đa 4 điểm, người mang về chiến thắng cuối cùng là golfer Phạm Lê Cường giúp CLB kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với CLB họ Bùi với cùng 6 điểm.

Tiếp tục thi đấu xuất sắc trong ngày hai, Phạm Gia đã không mấy khó khăn khi có thêm 6 điểm ở các trận Fourball và Singles Match. Phạm Gia có 3 chiến thắng trong loạt trận đấu đôi buổi sáng, trong đó cặp đôi Phạm Văn Lợi và Phạm Văn Chung thắng cách biệt 5&4 trước cặp đôi họ Phùng. Điểm số thứ 10 đến với Phạm Gia sau chiến thắng 5&4 của Phạm Nam trước Vũ Thị Vân, Phạm Nam chính là sự bổ sung mới trong đội hình họ Phạm ở giải đấu năm 2022 và golfer trẻ này đã giành chiến thắng ở cả hai trận ra quân. Golfer Phạm Viết Thắng là người mang về điểm số tiếp theo trong ngày sau chiến thắng 3&1 trước Ngô Đình Diệm và điểm số quyết định cho chiến thắng của Phạm Gia được ghi công bởi golfer Phạm Quốc Thương.

Phạm Gia đến giải đấu năm 2023 với một đội hình không có quá nhiều sự thay đổi so với 2 lần ra quân trước, Phạm Gia không có gì ngoài mục tiêu hướng đến một cú hat-trick ở giải Dòng họ. Nếu thành công, đây chắc chắn sẽ là lịch sử của giải đấu, cũng như golf Việt và là món quà ý nghĩa với ông Phạm Văn Phường – Chủ tịch CLB, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Cty CP Sơn Jymec Việt Nam, nhà tài trợ danh xưng của giải.

Phạm Duy Dương