Những golfer nghiệp dư nào sẽ góp mặt tại The Masters 2024?
17:00:00 02/04/2024

Danh sách tham dự The Masters gần như đã được hoàn thành, ngoài những tên tuổi chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, các golfer nghiệp dư nào sẽ được góp mặt tại Augusta National trong 2 tuần tới đây?

The Masters đánh dấu sự kiện major đầu tiên trong năm của làng golf thế giới sẽ diễn ra chỉ chưa đầy 2 tuần nữa. Tính đến thời điểm hiện tại, 86 golfer đã đủ điều kiện thi đấu tại Augusta National, và còn ít nhất 1 vị trí nữa dành cho nhà vô địch Valero Texas Open - sự kiện cuối cùng trước khi The Masters khởi tranh.

Không chỉ có các golfer chuyên nghiệp, sự kiện này còn cho phép các golfer nghiệp dư tham gia thi đấu thông qua các tiêu chí: nhà vô địch Latin America Amateur, nhà vô địch U.S Mid-Amateur, nhà vô địch Amateur Championship, nhà vô địch Asia-Pacific Amateur, cùng với đó là nhà vô địch và á quân U.S. Amateur.

Tất cả các golfer nghiệp dư trong tiêu chí trên đều góp mặt, ngoại trừ nhà vô địch U.S. Amateur là Nick Dunlap đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, và đủ điều kiện theo tiêu chí nhà vô địch PGA Tour sau chiến thắng tại The American Express.

Dưới đây là những golfer nghiệp dư sẽ góp mặt tại Augusta National năm nay:

Christo Lamprecht

Golfer trẻ người Nam Phi hiện đang đứng đầu trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR). Christo Lamprecht đủ điều kiện chơi tại Augusta National sau khi giành chức vô địch Amateur Championship 2023.

Lamprecht hiện đang là sinh viên năm cuối tại Đại học Georgia Tech. Trong mùa giải năm nay, golfer sinh năm 2001 đã giành được 1 chiến thắng, 2 lần cán đích vị trí Á quân trong 7 sự kiện dành cho các trường Đại học của Hoa Kỳ. 

Vào năm ngoái, Lamprecht đã có lần đầu tiên thi đấu tại một sự kiện major tại The Open diễn ra ở Royal Liverpool. Khi đó, anh đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ khi đồng dẫn đầu sau 18 hố đầu tiên, dẫu vậy golfer này chỉ có thể cán đích vị trí T74 chung cuộc tại sự kiện. 

Stewart Hagestad

Stewart Hagestad là golfer nghiệp dư duy nhất trong danh sách này từng thi đấu tại The Masters. Golfer người Mỹ từng đứng ở vị trí T36 tại The Masters 2017 và không vượt qua cắt loại tại giải đấu vào năm 2022.

Hagestad đủ điều kiện đến với The Masters năm nay thông qua chiến thắng tại U.S Mid-Amateur, sự kiện mà anh từng 3 lần đạt ngôi vị cao nhất. Trong năm 2023, golfer 32 tuổi này cũng góp mặt trong đội hình tuyển Walker Cup Mỹ và cùng đội giành được danh hiệu. 

Santiago de la Fuente

Ở mùa giải 2023, Santiago de la Fuente là người đã vô địch Latin America Amateur với tổng điểm -10, khi hơn golfer đồng hương Omar Morales 2 gậy. 

Golfer người Mexico là sinh viên năm cuối tại Đại học Houston. Năm nay, anh cũng đã có 1 lần thi đấu trên PGA Tour tại Mexico Open và cán đích chung cuộc ở vị trí T46.

Neal Shipley

Nhờ vị trí Á quân tại U.S. Amateur 2023, Neal Shipley đã đem về tấm vé tham dự The Masters. Tại sự kiện năm ngoái, Shipley đã để thua chính Nick Dunlap trong trận chung kết với tỷ số 4&3.

Kể từ thời điểm đó đến nay, golfer nghiệp dư người Mỹ cũng kịp đem về 1 chiến thắng tại Southwestern Invitational ở cấp độ Đại học. 

Jasper Stubbs

Jasper Stubbs có lẽ là cái tên phần nào quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam, khi anh chính là nhà vô địch Asia-Pacific Amateur năm ngoái tại Royal Melbourne Golf Club. Chính tại sự kiện đó, 2 golfer trẻ của nước ta là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã làm nên lịch sử, khi là golfer Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Golfer nghiệp dư người Úc đã tham gia 6 sự kiện mùa giải này, trong đó có đến 5 sự kiện chuyên nghiệp do miễn trừ từ nhà tài trợ. Vị trí tốt nhất Stubbs đạt được trong năm nay là hạng 32 tại Australian Men's Amateur Championship.

Nguyễn Đoàn