Những hình ảnh đầu tiên về mẫu gậy putter Scotty Cameron Phantom mới
11:32:00 25/01/2024

Scotty Cameron mới đây đã công bố những hình ảnh dòng gậy putter Phantom phiên bản 2024 và dự kiến sẽ cho ra mắt trong khoảng tháng 3 đến tháng 5.

Scotty Cameron Phantom cho ra mắt dòng gậy putter mới 

Các gậy putter Scotty Cameron Phantom mới đã được công bố trên trang web chính thức và các trang mạng xã hội của nhà sản xuất. Buổi trình bày bao gồm hình ảnh và mô tả về các mẫu mới.

Các mẫu putter Phantom sắp ra mắt là sự kết hợp giữa các yếu tố cũ và mới. Ở một mặt, các mẫu Phantom 5 và Phantom 7 có các góc cạnh mới được làm bằng kim loại, nhưng vẫn khá giống với các phiên bản trước. Ngược lại, các mẫu Phantom 9 và Phantom 11 mới hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước đó. 

Sau đây là 3 điều cần biết về mẫu gậy putter Scotty Cameron Phantom mới này.

1. Dòng putter Scotty Cameron Phantom 2024 sẽ có 10 mẫu mới

Dòng gậy putter Scotty Cameron Phantom sẽ ra mắt 10 mẫu gậy putter mới vào năm 2024. Theo trang web của nhà sản xuất, các gậy putter có các đặc điểm chung như sau:

“Mẫu gậy putter mới lấy cảm hứng từ công nghệ hàng không vũ trụ, có hình dạng đặc trưng, các chỉ dẫn căn chỉnh rõ ràng để nhìn theo đường thẳng và được gia công tinh xảo tại Mỹ để đạt được đặc tính cân bằng tối ưu và mang tính thẩm mỹ tuyệt đẹp”.

7 mẫu mới của dòng gậy này sẽ được cho ra mắt vào ngày 29/03, trong khi 3 mẫu còn lại sẽ được ra mắt vào ngày 17/05.

2. Đặc trưng riêng của từng mẫu gậy

Những cây gậy này có sự tập trung mạnh mẽ vào căn chỉnh, với sự chú trọng đến từng chi tiết của các góc trên bề mặt và hình dạng. Mỗi gậy putter trong dòng sản phẩm mới được thiết kế để mang đến một hệ thống căn chỉnh độc đáo và đặc biệt, nhằm tăng cường độ chính xác và tự tin trên bề mặt green.

Phantom 5: Trong phiên bản Phantom 5 trước đó, các vật cản bên cạnh gặp mặt trước của gậy putter với một góc vuông. Tuy nhiên, trong phiên bản 2024, sự giao nhau này giờ đây tạo thành một góc 45 độ, với các vật cản nghiêng về phía trung tâm. Phantom 5 có cổ gậy spud và gần cân bằng mặt gậy.

Phantom 5.5: Mẫu gậy này có cổ gậy dạng jet (cổ gậy ngắn), tạo ra một độ nghiêng và lưu chuyển ở mũi gậy.

Phantom 5S: Một mẫu gậy putter mallet cánh gần cân bằng với cổ gậy thẳng và có trục ở giữa.

Phantom 7: Phiên bản mới của Phantom 7 này có các dấu chấm được gia công trên đỉnh gậy để căn chỉnh thay vì một đường thẳng. Đây là một cải tiến mang tính thẩm mỹ và gây ấn tượng tốt.

Mẫu Scotty Cameron Phantom 7

Phantom 7.5: Giống như Phantom 5.5, phiên bản Phantom 7.5 cũng có cổ gậy dạng jet. Cổ gậy uốn ngắn này cũng tạo ra độ nghiêng mũi gậy. Mặc dù không phải là mới trong phiên bản này, nhưng với hình dạng này cổ gậy dạng jet trông đẹp hơn và nó rõ ràng cho người tiêu dùng biết rằng đầu gậy chính là điểm khác biệt.

Phantom 9: Phiên bản mới Phantom 9 có một thiết kế thú vị. Phần trung tâm của gậy putter không chỉ hỗ trợ hai đường thẳng căn chỉnh dài mà còn tạo thành một hình chữ T lớn để hỗ trợ việc nhắm mục tiêu. Như vậy, người chơi sẽ dễ dàng trong việc đưa bóng vào hố.

Mẫu Scotty Cameron Phantom 9

Phantom 9.5: Tương tự như các mẫu trước đó, cổ gậy dạng jet của Phantom 9.5 tạo ra độ nghiêng mũi gậy. Thiết kế này tăng cường MOI (moment of inertia) của gậy putter do trọng lượng chủ yếu được tập trung ở viền.

Phantom 11: Đây là một mẫu gậy hoàn toàn mới. Các phần bọc kim loại được đặt ở vị trí mới và có một vài mũi tên căn chỉnh lớn trên đỉnh gậy putter.

Phantom 11.5: Mẫu gậy này không có cổ gậy dạng jet, mà lấy độ nghiêng từ vị trí uốn trục gậy được điều chỉnh. Việc này phần nào liên quan đến trọng lượng đầu gậy đã quá nặng mà không cần tính đến trọng lượng của cổ gậy dạng jet.

Phantom 11 Long Design: Phiên bản này có chiều dài 38 inch, được cân bằng ngược để tạo hiệu ứng đối trọng. Nó sẽ có tay cầm dài hơn, trục gậy cứng hơn và đầu gậy nặng hơn.

Cán gậy mẫu Scotty Cameron Phantom 11 Long Design được thiết kế dài

3. Được làm bằng những vật liệu đã chứng minh được tính hiệu quả

Các gậy putter Phantom được làm bằng các vật liệu đã chứng minh tính hiệu quả của chúng trong thiết bị golf. Những vật liệu này được lựa chọn cẩn thận để cung cấp hiệu suất, cảm giác và độ bền tối ưu. Các nhà sản xuất gậy putter Phantom đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng để đảm bảo rằng các vật liệu được chọn đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà golfer mong đợi. 

Thép không gỉ 3030 và nhôm 6061 được sử dụng chủ yếu trong quá trình tạo nên các gậy putter mới, với sự khác biệt giữa chúng nằm ở kích thước đầu gậy.

Những vật liệu này, cùng với thiết kế và cấu trúc, tạo ra một sản phẩm mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi, từ hình ảnh, âm thanh cho đến cảm giác khi đánh bóng với gậy putter này.

Nguyễn Đoàn