Nick Dunlap chính thức chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp
06:40:00 26/01/2024

Thứ Năm vừa qua, đương kim vô địch The American Express, Nick Dunlap đã chính thức thông báo rằng anh sẽ bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Nick Dunlap decides to turn pro after historic PGA Tour win, set to debut  at Pebble Beach | Golf News and Tour Information | GolfDigest.com

Nick Dunlap trong buổi trò chuyện với truyền thông sau chiến thắng tại The American Express 2024

Trong buổi họp báo diễn ra tại khuôn viên Đại học Alabama, Nick Dunlap thông báo bắt đầu sự nghiệp golf chuyên nghiệp sau chiến thắng lịch sử tại The American Express 2024 và sẽ trở thành thành viên chính thức của PGA TOUR. Theo đó, anh sẽ ra mắt với tư cách là một golfer chuyên nghiệp tại giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am, sự kiện có tổng giải thưởng lên đến 20 triệu đô la.

Chiến thắng tại The American Express cũng mở ra loạt cơ hội sáng giá cho anh, từ việc có cơ hội tham gia mọi sự kiện PGA Tour cho đến hết mùa giải 2026, đến việc tham dự 7 sự kiện tuyển chọn (Signature Events), The Players Championship, và tất cả các sự kiện Full-field trong năm 2024. 

Với chiến thắng này, Dunlap còn đảm bảo suất tham gia 3 giải major trong năm nay: The Masters, U.S. Open và PGA Championship. Trong đó, anh được miễn trừ The Masters và PGA Championship nhờ chiến thắng tại The American Express, còn quyền tham gia U.S. Open có được thông qua chiến thắng tại U.S. Amateur 2023. Hiện tại, R&A vẫn chưa công bố tiêu chí miễn trừ cho The Open Championship lần thứ 152.

Sau chiến thắng tại PGA West vừa qua, Nick Dunlap đã chọn quay về Alabama thay vì tham gia giải Farmers Insurance Open tại Torrey Pines để suy nghĩ cùng gia đình và cố vấn về hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp.

Sau khi quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, anh có thể sẽ kiếm được suất tham dự sự kiện Major thứ 4 thông qua vị trí của mình trên Bảng Xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Hiện tại, Nick Dunlap đang đứng ở vị trí thứ 68 - tăng hơn 4,000 bậc sau chiến thắng tại The American Express 2024.

Bên cạnh đó, anh cũng sẽ có cơ hội tính điểm FedExCup hoặc Presidents Cup cho tất cả các sự kiện trên Tour trong tương lai. 

Nhìn lại sự nghiệp golf nghiệp dư ấn tượng, từ chiến thắng tại U.S. Junior Amateur 2021 đến chiến thắng ấn tượng tại U.S. Amateur 2023, Nick Dunlap đã tạo dựng được một hành trình đáng ngưỡng mộ. Với sự chuyển hướng này, người hâm mộ đều chờ mong màn thể hiện của anh trên các sân đấu chuyên nghiệp.

 

Ngọc Hậu