PGA Tour Enterprises nhận hơn 1 tỷ đô từ Quỹ đầu tư công Saudi Arabia
10:09:00 11/09/2024

Các quan chức của PGA Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) đang có cuộc họp tại New York.

Theo thông tin từ ESPN, các quan chức từ PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) đã gặp nhau tại New York trong ngày 10/09. Hai bên được cho là đang làm việc để hoàn tất các điều khoản của một thỏa thuận sẽ bơm hơn 1 tỷ đô la từ PIF vào PGA Tour Enterprises.

Chủ tịch PGA Tour Enterprises Joe Gorder và chủ sở hữu Fenway Sports Group John W. Henry là hai người đang thương lượng với các đại diện Saudi Arabia.

PGA Tour, DP World Tour và PIF đã ký một thỏa thuận khung vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 để hình thành một liên minh. Thời hạn của thỏa thuận đã hết vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái, nhưng cả hai bên vẫn tiếp tục làm việc hướng tới một thỏa thuận tiềm năng, mặc dù các cuộc thảo luận dường như đã chậm lại trong những tháng gần đây.

Tháng trước tại Tour Championship, Uỷ viên Jay Monahan đã không cung cấp nhiều thông tin về các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa PGA Tour và các lãnh đaọ của PIF. Theo thông tin, Tiger Woods cũng tham gia vào cuộc thảo luận này.

PGA Tour Enterprises được thành lập vào tháng 03/2024 với vai trò điều hành trong mọi hoạt động thương mại liên quan đến PGA Tour, tập trung vào việc tăng cường phát triển, khai thác cơ hội mới về truyền thông, tài trợ và thương mại. Jay Monahan đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Enterprises, trong khi Tiger Woods là Phó Chủ tịch của Ban hội đồng chính sách.

 

Phạm Duy Dương