Phil Mickelson: Đây là cách ngăn chặn những cú chip hỏng
10:44:00 04/03/2024

Cú đánh ở khoảng cách ngắn chính là chìa khóa giúp bạn chiến thắng, nơi bạn có thể đảo ngược tình thế trước các đối thủ cạnh tranh. Bạn không cần phải là người phát bóng tốt nhất,  bạn cần thành thạo với gậy wedge và gậy putter trong tay. 

Philip Alfred Mickelson (sinh ngày 16 tháng 6 năm 1970) là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang thi đấu ở LIV Golf League . Anh đã giành được 45 danh hiệu trong PGA Tour, trong đó có sáu chức vô địch lớn : ba danh hiệu Masters ( 2004 , 2006 , 2010 ), hai chức vô địch PGA Championships ( 2005, 2021 ), và một chức vô địch Open Championship (2013). Với chiến thắng tại PGA Championship 2021 , Mickelson trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất trong lịch sử khi 50 tuổi, 11 tháng và 7 ngày. Anh ấy có biệt danh là Lefty vì chơi thuận tay trái .

Mickelson là một trong 17 golfer trong lịch sử vô địch ít nhất 3 trong 4 giải Grand Slam. Anh ấy đã vô địch mọi giải đấu lớn ngoại trừ US Open, trong đó về nhì với kỷ lục sáu lần. Vào năm 2022, Mickelson trở thành tay golf duy nhất đã vô địch 3 (hoặc nhiều hơn) trong số 4 giải để tham gia giải LIV Golf tour do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn, rời khỏi tư cách là thành viên PGA Tour trong suốt 30 năm qua.

Golfer chuyên nghiệp Phil Mickelson
 

Dù biết tầm quan trọng của những cú đánh ngắn nhưng rất nhiều golfer không dành nhiều thời gian luyện tập cho kỹ năng này và bỏ qua nó. Thay vào đó, họ đỗ xe trên bãi tập và loay hoay với cây gậy lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một người chơi giỏi, bạn sẽ phải trở thành một người chơi wedge giỏi. Một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại với cây gậy wedge trong tay không ai khác chính là Phil Mickelson. Trong một video gần đây được đăng trên X, Mickelson đã chia sẻ một bí mật có giá trị với những người đang theo dõi anh: Làm thế nào để thực hiện những cú chipping tốt hơn. 

Có nhiều yếu tố khiến làm hỏng một cú chip, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là khi mép trước chạm bóng và khiến bóng trôi qua hố để đi trên green. Đó không chỉ là một sự bỏ lỡ đáng xấu hổ mà còn là một điều phải trả giá đắt. Thông thường, sau khi đánh cú chip bổng, lần đánh tiếp theo của bạn sẽ dài hơn lần đánh đầu tiên.

Blade chip thường xảy ra khi mép đầu của gậy đánh bóng gần đường xích đạo, khiến quả bóng bay thấp trên mặt cỏ với rất ít độ xoáy, golfer thường để đầu gậy đưa ra trước tay và đưa mép đầu gậy vào bóng. 

Mickelson nói: "Tôi muốn tốc độ tay chứ không phải tốc độ đầu gậy. Khi bạn giữ cho tay mình tăng tốc, nó sẽ giữ cho góc của cạnh đầu và độ nảy ổn định trong suốt cú đánh.”

Nói một cách khác: "Bạn muốn tay của mình ở phía trước đầu gậy khi tiếp xúc. Cách để làm điều này ư? Tập trung vào tốc độ tay thay vì tốc độ đầu gậy." 

Đây là cách đơn giản và hiệu quả, trực tiếp của một trong những tay chơi wedge vĩ đại nhất mọi thời đại.

 

Nhật Lệ