Ludvig Aberg - Sao trẻ với tương lai đầy hứa hẹn
17:00:00 20/11/2023

Ludvig Aberg đã có chiến thắng đấu tiên trên PGA Tour tại RSM Classic. Chỉ mới chuyển sang chơi chuyên nghiệp được một thời gian ngắn, golfer trẻ người Thuỵ Điển đã gặt hái được không ít thành công.

Chỉ trong lần xuất phát thứ 11 tại PGA TOUR, Ludvig Åberg đã giành chiến thắng RSM Classic (Ảnh: Getty Images) 

Một tháng trước tại Ryder Cup, cái tên "Ludvig Aberg" giống như tiếng thì thầm xa xôi của cơn gió thoảng trong thế giới golf, chúng ta có thể nhận ra nhưng hầu như lại không chú ý, chỉ có một vài người tin rằng tiếng thì thầm có thể sẽ sớm biến thành tiếng gầm...và dường như nó đến sớm hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ.  

Chàng trai 23 tuổi người Thụy Điển, đã từ chối một thỏa thuận lớn tới LIV Golf năm ngoái, chuyển sang chuyên nghiệp vào mùa hè này, lọt vào top 10 tại John Deere Classic và đạt được một số kết quả vững chắc ở châu Âu. Một ngày trước khi Luke Donald phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn cho tuyển châu Âu, Aberg đã giành được chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên tại Omega European Masters. Và khi đó, quyết định của vị đội trưởng tuyển châu Âu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, Aberg đã vào đội và ghi được thành tích 2 điểm khi châu Âu đánh bại Mỹ ở Rome. 

Ludvig Alberg và Viktor Hovland đã tạo nên chiến thắng kỷ lục của Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Sự trỗi dậy của Aberg không gì khác hơn là thiên thạch. Chỉ mới một năm trước, anh là một vận động viên nghiệp dư chơi golf đại học ở Hoa Kỳ. Nhưng trong vài tháng ngắn ngủi, anh đã trở thành một trong những đấu thủ trẻ được bàn tán nhiều nhất thế giới.

Chiến thắng của anh tại Omega European Masters là một bước ngoặt. Nó không chỉ đưa anh đến Ryder Cup mà còn cho cả thế giới thấy rằng anh có tài năng để cạnh tranh với những người giỏi nhất trong trò chơi.

Và chiến thắng mới đây tại RSM Classic, Ludvig Aberg đã leo lên một nấc thang mới, “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy mình đã đánh bóng khá tốt trong vài tháng qua," "Đây chỉ là một trong những tuần mà mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Tôi thực hiện một vài cú putt ở đây và đó là điều rất quan trọng... rõ ràng hôm nay Mackenzie và tôi đã chơi thực sự tốt.” 

Ludvig Aberg luôn giữ thái độ bình tĩnh trên sân nhưng không có nghĩa là anh không căng thẳng, "Có rất nhiều kịch bản trong đầu tôi, tôi có thắng không, tôi có thua không. Tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm trong vài tháng qua để chuẩn bị cho những khoảnh khắc đó. Tôi cố gắng không vượt quá tầm tay của mình. Mặc dù bạn đang dẫn đầu trên một sân golf như thế này, bạn vẫn cần phải thực hiện những cú birdie, bạn vẫn cần phải theo đuổi nó. Rõ ràng Mackenzie cũng đã làm điều đó."

Với tâm lý theo đuổi, Aberg không bao giờ nản lòng, chiến thắng ở RSM Classic đưa anh vào top 60 bảng xếp hạng FedExCup, nhảy vọt hơn 40 bậc. Điều đó rất quan trọng - nó có nghĩa là anh giành được quyền tham dự hai sự kiện nổi bật đầu tiên của mùa giải tới, Pebble Beach Pro-Am và Genesis Invitational. Tất nhiên, anh cũng được tham gia The Masters, đó sẽ là giải đấu major đầu tiên của anh, có lẽ là bước tiếp theo trên con đường thăng tiến của golfer trẻ. 

Nếu các giải đấu major là mục tiêu lớn tiếp theo, người hâm mộ của Aberg sẽ hài lòng với cách nhìn nhận chín chắn của anh ở độ tuổi 24. "Đôi khi, tôi có xu hướng bị mắc kẹt trong quá khứ nhiều hơn so với tương lai. Tôi có xu hướng thất vọng và khó chịu với bản thân hơn là tức giận. Tôi không bao giờ tức giận, nhưng tôi thực sự thất vọng và điều đó cứ kéo dài mãi. Vì vậy, tôi nghĩ tuần này tôi đã làm rất tốt để bỏ qua điều đó. Mặc dù xuống đến vài hố cuối cùng, rõ ràng tất cả những kịch bản này đang chạy trong đầu tôi về việc nó sẽ như thế nào trên hố 18, Mackenzie sẽ làm gì, anh ấy có bắt kịp tôi không... hít thở sâu thực sự giúp bạn bình tĩnh lại." 

Và điều đó đã giúp golfer người Thụy Điển mang về chiến thắng cuối cùng. Ludvig Aberg có cả thế giới golf trong tầm tay, và giống như bầu trời xanh trong một mùa hè Thụy Điển bất tận, tiềm năng của anh ấy dường như vô hạn. 

Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Ludvig Aberg. Anh có tất cả tài năng để trở thành một siêu sao, và anh dường như có đạo đức làm việc và tinh thần mạnh mẽ để đạt đến tiềm năng tối đa của mình. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh ấy trở thành một cái tên quen thuộc.

 

Kiều Thu Hà