Lý do để tin Jon Rahm sẽ chuyển sang LIV Golf
18:26:00 02/12/2023

Tin đồn đã lan truyền rầm rộ rằng Jon Rahm nhà vô địch The Masters, golfer số 3 thế giới đang xem xét việc chuyển đến LIV Golf với mức lương khủng.

Điều này không mới. Bởi đây không phải lần đầu tiên Jon Rahm được LIV Golf liên hệ. Năm ngoái, Rahm từ chối một đề nghị hợp đồng từ LIV Golf và chọn tiếp tục thi đấu trên PGA Tour. Nhưng có thể, lần này sẽ có một quyết định khác từ golfer người Tây Ban Nha? Có lý do để tin vào điều đó.

Jon Rahm có nhiều cơ sở để chuyển sang LIV Golf thi đấu

Jon Rahm chưa từng phản đối LIV Golf

Năm 2022, khi mà nhiều golfer khác tham gia vào giải đấu do Saudi Arabia tài trợ, trong đó có người đồng hương của anh là Sergio Garcia, hay những người đồng đội trong tuyển châu Âu và cả Phil Mickelson – golfer từng bị chỉ trích rất nhiều khi sang LIV Golf, nhưng Jon Rahm vẫn bảo vệ. Khi được hỏi về vấn đề này, Jon Rahm chưa từng lên tiếng phản đối quyết định của các đồng nghiệp, hay phản bác hệ thống giải đấu mới. Trong khi đa số golfer trên PGA Tour đã công khai lên án LIV Golf.

Jon Rahm từng nói về LIV Golf như này: "Golf chuyên nghiệp có nhiều thay đổi là nhờ sự xuất hiện của LIV. Tôi không nghĩ điều đó là điều xấu. Tôi chỉ hy vọng sự tiêu cực... sự ác cảm sẽ biến mất. Tôi không nghĩ rằng cần phải có một vụ kiện, tôi không nghĩ rằng hai bên cần phải nói bất cứ điều gì tiêu cực về nhau. Nếu bạn muốn cố gắng tồn tại cùng nhau, hãy tồn tại cùng nhau.

LIV có thể làm việc của họ và PGA Tour có thể làm việc của họ. Khi tôi nói về họ, có thể là các vận động viên, có thể là Greg Norman, có thể là bất kỳ ai ở phía đó. Đối với tôi, điều đó chỉ là một chút lãng phí thời gian.

Họ sẽ làm bất cứ điều gì họ muốn và ở phía này, chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì chúng ta muốn. Cuối cùng, tôi nghĩ người hâm mộ là người thắng cuộc."

Vị thế của Jon Rahm đã khác

Sau khi đã thi đấu trên European Tour và PGA Tour, Jon Rahm đã có một sự nghiệp chuyên nghiệp thành công. Anh đã giành chiến thắng trong 21 giải đấu cho đến nay, trong đó có 10 giải trên European Tour và 11 giải trên PGA Tour bao gồm 2 Major là The Masters và U.S. Open.

Với những chiến thắng của mình, Jon Rahm đã đảm bảo suất tham dự các sự kiện Major trong 5 đến 10 năm tới, với The Masters là đến khi anh gác gậy nghỉ hưu. Ở Ryder Cup, Jon Rahm là phần không thể thiếu của châu Âu. Khi người Mỹ đã có tiền lệ chọn thành viên của LIV Golf vào tuyển, thì không có lý do gì châu Âu sẽ không làm vậy, đặc biệt là với một tay golf xuất sắc như Jon Rahm.

Những yếu tố trên đảm bảo cho Jon Rahm không vắng mặt trong các sự kiện lớn trong thời gian tới và anh hoàn toàn có thể tự tin chuyển sang LIV Golf.

Tiền, vẫn là tiền

Rahm đã liên tục khẳng định rằng anh không quan tâm đến việc ký hợp đồng với LIV và số tiền anh được trả sẽ không làm thay đổi cuộc sống xa hoa, mà anh và gia đình anh đã có nhờ vào tài năng thi đấu. Nhưng anh cũng nói rằng nếu có sự thay đổi, anh có thể xem xét lại vấn đề này.

Sự thay đổi đã có và nó liên quan đến những con số. Tin đồn để có chữ ký của Jon Rahm, LIV Golf sẽ chi ra 600 triệu đô. Con số này gấp hơn 10 lần so với tổng thu nhập kể từ khi anh thi đấu trên PGA Tour vào năm 2016 cho đến nay (hơn 50 triệu đô sau 151 giải đấu).

Nếu con số này là thực, thì nó quá hấp dẫn và đủ để biến Jon Rahm trở thành một trong những vận động viên thể thao giầu có nhất. Điều quan trọng, khi sang LIV Golf, Rahm sẽ không phải thi đấu nhiều như hiện nay, cũng giống như Dustin Johnson, Brooks Koepka, anh sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Jon Rahm vẫn im lặng trong suốt quãng thời gian qua về tin đồn của mình, đó cũng là cách mà Koepka, Cameron Smith lựa chọn trước khi thông tin chính thức được công bố. Nhưng cách đây không lâu, Rahm đã chia sẻ như này: “Dù điều gì xảy ra đi nữa, nhờ PGA Tour, họ đã cho tôi cơ hội thi đấu golf. Tôi đang ở trong một trạng thái đặc quyền cao trong thế giới này. Tôi chỉ có thể biết ơn. Nếu có sự thay đổi, sẽ có sự thay đổi, tôi sẽ phải thích nghi và đưa ra một số quyết định.”

Hãy chờ xem, điều gì sẽ đến!

 

 

 

 

Phạm Duy Dương