Thương vụ chuyển nhượng khó hiểu nhất lịch sử LIV Golf?
08:41:00 09/12/2023

LIV Golf đã có nhiều vụ chuyển nhượng golfer giữa các đội gần đây, trong đó thương vụ giữa Smash GC và RangeGoats GC được cho là khó hiểu.

Năm 2017, siêu sao bóng đá người Brazil là Neymar chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với mức phí kỷ lục 222 triệu Euro, đây được coi là thương vụ bạc tỷ của làng thể thao thời bấy giờ. Và 6 năm sau, một cuộc chuyển nhượng khác tốn không ít giấy mực của giới truyền thông đã diễn ra với con số gấp đôi mức phí kể trên. Jon Rahm khiến cả thế giới golf chao đảo với thông tin anh gia nhập LIV Golf với mức phí kỷ lục 500 triệu USD.

Ngoài Rahm, LIV Golf đã có nhiều chuyển biến với thương vụ chuyển nhượng được cho là khó tin tin. Cụ thể, hai đội trên LIV Golf là RangeGoats GC và Smash GC đã thực hiện trao đổi 2 thành viên trong đội hình của mình. Trong đó, Talor Gooch từ RangeGoats GC đầu quân cho Smash GC, còn Matthew Wolff được chuyển nhượng theo chiều ngược lại.

Nếu không theo dõi mùa giải LIV Golf vừa qua, người hâm mộ có thể nghĩ đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu thường xuyên cập nhật các thông tin, có thể nhận thấy những sự không hợp lý trong thương vụ này. Thậm chí, truyền thông quốc tế còn gọi đây là vụ chuyển nhượng khó hiểu nhất trong lịch sử giải đấu.

Ở mùa giải LIV Golf 2023, Talor Gooch đã có một hành trình không thể hoàn hảo hơn. Anh đã 3 lần giành chiến thắng ở các sự kiện, cùng với đó là dẫn đầu trên danh sách tính điểm cá nhân trong cả mùa giải và nhận về 18 triệu USD.

Matthew Wolff chuyển sang RangeGoats GC ở mùa giải tới.

Trong khi đó, Matthew Wolff chỉ có 3 lần lọt vào top 10 ở các sự kiện, và anh không để lại bất kỳ dấu ấn gì trong mùa giải vừa qua. Hơn nữa, Brooks Koepka – Đội trưởng của Smash GC cũng nhiều lần lên tiếng chỉ trích sự thiếu nỗ lực của Wolff. Dù rằng, Wolff mới chỉ 24 tuổi và golfer này vẫn còn tiềm năng để phát triển, nhưng có lẽ Wolff cũng cần một người đội trưởng khác kiên nhẫn với anh ấy hơn như Bubba Watson và có thể khai thác được tài năng của Wolff.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Smash GC đã gửi cho RangeGoats GC một khoản tiền lớn để thương vụ này được hoàn tất. Bởi suy cho cùng, người hưởng lợi ở đây là Brooks Koepka, khi anh loại bỏ được người vốn dĩ không nằm trong kế hoạch của mình, cũng như có thêm một tân binh chất lượng trong đội.

Talor Gooch liên tiếp đổi màu áo trong 3 mùa giải của LIV Golf.

Cùng với đó, người hâm mộ cũng nhận thấy, cứ mỗi một mùa giải, Talor Gooch lại thi đấu cho một đội khác nhau. Mùa giải đầu tiên, golfer người Mỹ góp mặt trong đội hình của 4Aces GC, sang mùa giải thứ 2 anh chuyển sang thi đấu cho RangeGoats GC. Và ở mùa giải sắp tới, một lần nữa Gooch lại đổi sang màu áo của Smash GC. Phải chăng Gooch luôn gặp vấn đề với những người đồng đội của mình sau mỗi một mùa giải? Nếu LIV Golf có mùa giải thứ 4, Gooch có tiếp tục thay đổi màu áo?

Có quá nhiều dấu hỏi được đặt ra xoay quanh vụ chuyển nhượng này, và câu trả lời cụ thể chắc chỉ những người trong cuộc mới có thể nắm rõ. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi những thông tin được cập nhật trong thời gian tới, và có lẽ người buồn nhất hiện tại chắc hẳn là những người hâm mộ của RangeGoats GC khi họ mất đi một ngôi sao trong đội hình của mình.

Nguyễn Đoàn