LIV Golf Adelaide: Marc Leishman giúp đội Ripper giành chiến thắng đầy cảm xúc trên sân nhà
09:03:00 29/04/2024

Ripper GC - đội của những golfer người Australia do Cameron Smith dẫn đầu, đã đánh bại đội Stinger GC trên hố play off để giành chiến thắng tại LIV Golf Adelaide 2024.

Có hơn 94 ngàn cổ động viên đã đến The Grange Golf Club trong 3 ngày sự kiện LIV Golf Adelaide 2024 diễn ra và những người có mặt trên sân đấu này trong ngày chung kết, đặc biệt là những cổ động viên nước chủ nhà chắc chắn sẽ rất hài lòng với những gì mà các golfer Australia thể hiện.

Ripper GC - đội của nhũng golfer Australia gồm Cameron Smith, Marc Leishman, Matt Jones, Lucas Herbert đã giành chiến thắng đầy cảm xúc sau hai hố thi đấu playoff với đội của các golfer Nam Phi Stinger GC.

Ripper GC và Stinger GC cùng kết thúc 3 ngày thi đấu với tổng điểm -53, một kỷ lục điểm số đồng đội kể từ khi LIV golf thành lập và họ cũng là hai đội đầu tiên phải đấu play off để phân định nhà vô địch.

Cameron Smith và Marc Leishman đại diện cho Ripper GC để đấu với hai golfer của Stinger GC là Louis Oosthuizen và Dean Burmester, thể thức thi đấu play off là tính tổng điểm hai golfer mỗi đội.

Ở hố playoff đầu tiên, Stingers GC nắm ưu thế khi Oosthuizen và Burmester đều đưa bóng lên on green sau 2 cú đánh, nhưng ở khoảng cách xa cờ. Trong khi đó, Smith gặp khó khăn từ tee và đưa bóng vào bunker sau cú đánh tiếp cận cờ của mình, trong khi cú tiếp cận của Leishman bị thiếu khoảng cách và không vào green. Tuy nhiên, cả hai golfer người Australia đều cứu được par, trong khi cặp đôi Stinger đều không thành công với cú putt birdie của họ.

Nhận được cơ hội mới, đội Ripper đã tận dụng trên hố play off thứ hai. Leishman đánh on green trong hai cú đánh và giữ được par, trong khi cả hai golfer đội Stinger đều đưa bóng vào hố cát phía sau green, cuối cùng kết thúc hố với bogey. Cameron Smith là người putt cuối cùng, mặc dù chỉ có điểm bogey nhưng điều đó là đủ để giúp cho đội Ripper giành chức vô địch trước sự chứng kiến của các khán giả nhà.

Ở nội dung cá nhân, Brendan Steele đã mang về cho mình chiếc cúp, cùng số tiền thưởng trị giá 4 triệu đô la sau vòng đấu 68 gậy (- 4) để giành chiến thắng với tổng điểm -18, hơn Louis Oosthuizen 1 gậy cách biệt.

Trong tuần này, LIV Golf sẽ đến với sân Sentosa Golf Club, Singapore từ ngày 03 – 05/05.

Phạm Duy Dương