Brooks Koepka dẫn đầu danh sách nhà vô địch tại LIV Golf
13:14:00 05/05/2024

Brooks Koepka đã nâng số danh hiệu cá nhân tại LIV Golf của mình lên thành 4 chiến thắng sau khi đăng quang tại Singapore.

 

Brooks Koepka và Dustin Johnson cùng nắm giữ 3 danh hiệu cá nhân tại LIV Golf trước khi đến với Singapore tuần này để tham dự sự kiện thứ 7 trong mùa giải 2024. Và Brooks Koepka đã chính thức trở thành golfer có nhiều chiến thắng nhất tại LIV Golf khi kết thúc giải đấu tại Sentosa Golf Club với tổng điểm -15 để lên ngôi vô địch.

Khởi đầu tuần thi đấu với vòng đấu 66 gậy (-5), Brooks Koepka vươn lên dẫn đầu sau 36 hố đấu khi đánh bogey free 64 gậy (-7) ở vòng 2. Bước vào vòng chung kết cùng lợi thế cách biệt 3 gậy, Koepka đã không cho các đối thủ cơ hội gây sức ép với mình khi anh sớm tăng tốc với 2 birdie liên tiếp ở hố 4 và 5, cùng với 2 birdie ở hố 10 và 15, Koepka đã giành chiến thắng cách biệt 2 gậy với Cameron Smith và Marc Leishman.

Trong 3 ngày thi đấu, Brooks Kopeka chỉ có 2 bogey trên bảng điểm, một kết quả rất ấn tượng. Trước chiến thắng tại Singapore, Koepka đã vô địch tại Jeddah (2022, 2023) và Orlando (2023). Với vai trò là đội trưởng, anh cũng đã cùng với 3 thành viên của Smash GC vô địch đồng đội tại Las Vegas. Chiến thắng tuần này tại Singapore chắc chắn sẽ tạo đà tâm lý tốt để Brooks Koepka hướng đến việc bảo vệ chức vô địch PGA Championship, giải Major thứ 2 trong năm sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa.

Chức vô địch đồng đội tại LIV Golf Singapore 2024 đã thuộc về đội Ripper GC với tổng điểm -32, nhờ sự toả sáng của đội trưởng Cameron Smith và Marc Leishman trong vòng đấu cuối cùng khi có điểm số lần lượt là -7 và -5. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội các golfer người Úc, tuần trước họ đã vô địch sau khi thắng ở hố playoff.

Sau Singapore, sự kiện tiếp theo của LIV Golf sẽ diễn ra tại Houston vào ngày 07 –09/06.

Phạm Duy Dương