Lee Westwood ‘chạm đáy’ phong độ tại LIV Golf
16:20:00 06/05/2024

Lee Westwood tiếp tục trải qua những ngày tháng thi đấu không tốt tại LIV Golf kể từ khi rời PGA Tour vào năm 2022.

Khi còn thi đấu trên PGA Tour hay DP World Tour, Lee Westwood đã đạt được không ít thành công với vô số danh hiệu lớn nhỏ. Thế nhưng kể từ khi đến với LIV Golf vào năm 2022, golfer người Anh lại thể hiện bộ mặt trái ngược hoàn toàn, khi không thể có được phong độ tốt nhất, cũng như luôn đứng top cuối trên bảng xếp hạng tại các giải đấu. 

Theo cách tính điểm của LIV Golf, với mỗi chiến thắng, các golfer sẽ nhận về 40 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân, người về nhì nhận được 30 điểm, hạng 3 nhận được 24 điểm và chỉ có 24 người chơi đứng đầu trên bảng xếp hạng ở mỗi sự kiện mới được cộng điểm. 

Qua 7 sự kiện đã khởi tranh trong mùa giải này của LIV Golf, Westwood lần lượt cán đích ở các vị trí T32 - T39 - 50 - T45 - T45 - T34 - T49, bởi vậy golfer người Anh vẫn chưa kiếm được bất kỳ điểm số nào, cũng như đứng ở đáy bảng xếp hạng cá nhân cùng Anthony Kim và Hudson Swafford.

Cuối mùa giải, các golfer nằm ở vị trí 45 đến 50 trên bảng xếp hạng cá nhân đều sẽ phải xuống hạng. Tuy nhiên, các đội trưởng của các đội tại LIV Golf đều được miễn trừ xuống hạng. Điều này đã giúp Westwood hưởng lợi khi golfer người Anh đang là đội trưởng tại Majesticks GC cùng Ian Poulter và Henrik Stenson.

Mùa giải 2023, Westwood cũng đã nằm trong nhóm golfer xuống hạng, và phải nhờ đến quyền miễn trừ đội trưởng, golfer người Anh mới có thể trụ lại LIV Golf đến thời điểm hiện tại. Ngoài Westwood, đội trưởng của Cleeks GC là Martin Kaymer cũng ở trong trường hợp tương tự ở năm ngoái. 

Việc Lee Westwood nhận được sự ưu ái từ phía LIV Golf bởi danh tiếng và những thành tựu golfer 51 tuổi đạt được trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu như thành tích của golfer người Anh hay bất kỳ đội trưởng nào khác không mấy khả quan và không có tính cạnh tranh trong các sự kiện, nhiều khả năng LIV Golf sẽ từ bỏ quyền miễn trừ xuống hạng cho các đội trưởng trong thời gian tới.

Nguyễn Đoàn