Nhân viên bảo dưỡng Pebble Beach Golf Links có cách sửa vết bóng cực kỳ thông minh
09:30:00 03/02/2024

Thay vì chỉ đơn giản san phẳng vết lõm, đội ngũ bảo trì sân tại Pebble Beach đã tự chế tạo một công cụ đặc biệt.

Một trong những điều bạn học được khi theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp là việc các golfer luôn luôn "chế tạo" và tinh chỉnh dụng cụ của họ. Và không chỉ có người chơi, đội ngũ bảo trì sân cũng vậy.

Trước thềm giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am, một thành viên trong đội ngũ chăm sóc sân của Pebble Beach đã xuất hiện trên mạng xã hội, giới thiệu một dụng cụ sửa chữa vết bóng trên green vô cùng độc đáo.

Dụng cụ tự chế này bao gồm một đoạn cán chổi, với một đinh nhọn gắn ở một đầu và một dụng cụ thông khí đất ở đầu kia. Để bắt đầu quá trình sửa chữa, người chăm sóc sân cắm dụng cụ thông khí xuống green và kéo ra một mẩu cỏ, sau đó sử dụng đinh nhọn để vá lại vết lõm cẩn thận như một bác sĩ phẫu thuật trước khi dùng cán chổi để cán phẳng khu vực đó.

Sau khi hoàn thành tác phẩm, người bảo trì mỉm cười nói: "Hàng độc, không mua được ở đâu đâu. Chúng tôi tự chế đấy."

Theo giám đốc sân Pete Bachman, những người bảo trì sân đã tự chế tạo các công cụ tại Pebble Beach. Họ đã làm như vậy trong khoảng 25 năm, liên tục tinh chỉnh thiết kế theo thời gian. Ban đầu, nó chỉ là một cán chổi và một chiếc đinh. Dụng cụ thông khí đất được thêm vào sau đó. Đội bảo trì đã thử nghiệm các kích thước khác nhau trước khi chọn một dụng cụ thông khí có kích thước khoảng 1,5 cm vừa vặn cho mẩu cỏ họ muốn lấy ra. 

Qua nhiều năm, Bachman ước tính rằng đã có 500 đến 1.000 công cụ đặc biệt này được sản xuất. Không phải tất cả chúng vẫn tồn tại. Nhưng những cái còn lại được sử dụng hàng ngày để vá và làm phẳng các green trên tất cả các sân golf trong khu nghỉ dưỡng.

Vậy điều gì làm cho dụng cụ sửa vết lõm của sân Pebble Beach đặc biệt?

Một quả bóng golf giống như một thiên thạch nhỏ, tạo ra một hố mini khi đáp xuống vùng green. Với dụng cụ sửa chữa thông thường, chúng ta chỉ có thể làm phẳng vết lõm đó.  Nhưng không thể phục hồi lại phần cỏ bị hư hỏng. 

Về cơ bản, dụng cụ sửa cỏ tự chế của các nhân viên sân Pebble Beach giải quyết vấn đề này bằng cách loại bỏ phần cỏ bị hư (tương tự như bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ một nốt ruồi đáng ngờ), để lại một lỗ sau đó được vá lại bằng đinh. Bởi vì không còn phần cỏ bị hư hỏng bên dưới, nên vùng cỏ green sẽ mọc lại đồng đều hơn.

 

Kiều Thu Hà