Huấn luyện viên golf Trương Chí Quân tham dự vòng loại phía Nam giải King's Cup 2024
11:00:00 05/03/2024

Vòng loại miền Nam của giải Vô địch đối kháng Đồng đội cúp Hùng Vương 2024 thu hút được nhiều cái tên nổi bật tham dự. Trong đó có cả những golfer chuyên nghiệp và golfer nghiệp dư có handicap thấp.

King’s Cup 2024 đặt mục tiêu xây dựng một giải đấu để tạo điều kiện cho cả golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư cơ hội thể hiện bản thân, cạnh tranh công bằng. Tuy chỉ mới bước vào năm đầu tiên tổ chức, giải Vô địch đối kháng Đồng đội cúp Hùng Vương 2024 (King’s Cup 2024) lại đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng golfer trình độ cao nói chung hay các golfer chuyên nghiệp nói riêng, nhất là sau khi giải đấu nâng giới hạn handicap lên 9.0.

Chân dung golfer Trương Chí Quân

Sau khi mở cổng đăng ký, đã có nhiều cái tên tại phía Nam đăng ký, nâng tổng số golfer tham gia lên đến 70 người. Trong đó, không thể không chú ý tới cái tên Trương Chí Quân - golfer người Việt duy nhất hiện đang thi đấu trên Asian Development Tour (ADT) - hệ thống hạng dưới của Asian Tour. Vòng loại miền Nam King’s Cup chính là đấu trường mang tính chất chuyên nghiệp mà golfer sinh năm 1998 sẽ góp mặt đầu tiên trong năm 2024 trước khi bắt đầu hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Bén duyên với golf từ nhỏ, Trương Chí Quân luôn lấy người cha cũng là “người thầy dạy golf đầu tiên” của mình làm tấm gương để tập luyện và phấn đấu. Khác với đa số các bạn bè đồng trang lứa khi chỉ coi golf là môn thể thao giải trí sau những giờ học căng thẳng, Trương Chí Quân đã sớm mơ ước trở thành golfer chuyên nghiệp từ khi mới chỉ là cậu nhóc 13 tuổi.

May mắn cho Trương Chí Quân là luôn được gia đình ủng hộ tuyệt đối. Golfer sinh năm 1998 đã được gia đình tạo điều kiện cho sang Mỹ học tập cũng như tiếp cận với nền golf chuyên nghiệp số 1 của thế giới. Tại đây, anh có nhiều năm theo học tại Học viện Core Golf Academy, bang Florida, nơi nhiều golfer nhà nghề thế giới đã theo học và thành danh. Được các huấn luyện viên hàng đầu về golf chỉ dạy đã giúp cho kỹ thuật của Trương Chí Quân được cải thiện và nâng cấp lên rất nhiều. Bên cạnh đó, việc là thành viên của đội tuyển golf Trường Đại học Arizona State University và UC Irvine tham dự NCAA Division I giúp golfer sinh năm 1998 tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Những tháng ngày tập luyện và thi đấu bên Mỹ nhanh chóng giúp Trương Chí Quân gặt hái được rất nhiều thành công khi trở về Việt Nam tham dự các giải đấu quốc gia dưới tư cách nghiệp dư. Anh nhanh chóng trở thành tay golf nghiệp dư số 1 Việt Nam với 4 chức vô địch quốc gia vào các năm 2014-2016 và 2018; 2 lần vô địch Giải Đối kháng Quốc gia (2017, 2018); Vô địch AJGA Junior Mỹ 2014; thành viên Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games và ASIAD... Năm 2023 có thể được xem là năm khá thành công cho golfer này khi anh có lần đầu tiên vào top 10 ở một giải thuộc ADT nhờ về đích top 6 ở giải hạ màn Aramco Invitational 2023. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu của mình, anh còn đang là một Huấn luyện viên golf tại 1 Golf Center ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

Giải đấu King's Cup 2024

Ngoài ra, giải vòng loại còn ghi nhận nhiều gương mặt có thứ hạng cao ở VGA Tour 2023 sẽ đối đầu với Chí Quân như Doãn Văn Định (hạng 3), Đinh Song Hài (hạng 5), Nguyễn Văn Long (hạng 11), Nguyễn Đình Châu (hạng 14), Tăng Nhơn Phú (hạng 15), Nguyễn Văn Quang (hạng 17), Nguyễn Tuấn Kiệt (hạng 19), Nguyễn Văn Toàn (hạng 20)...

Giải đấu King’s Cup 2024 mở màn bằng vòng loại miền Nam vào ngày 05/03 trên sân West Lakes Golf & Villas (Long An). Đến ngày 06/03, vòng loại miền Bắc sẽ được diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf Resort (Vĩnh Phúc). Chung kết giải đấu sẽ diễn ra trên sân golf Thanh Lanh, Vĩnh Phúc vào ngày 16,17/04. 

Nhật Lệ