Huấn luyện viên Trương Chí Quân là 1 trong 2 golfer VN qua cắt tại Lexus Challenge 2024
17:29:00 14/03/2024

Tính tới thời điểm hiện tại, Trương Chí Quân cầm chắc tấm vé bước vào vòng 3 giải Lexus Challenge 2024 khi đã vượt qua cắt với tổng điểm là +5.

Lexus Challenge 2024 quy tụ hàng loạt gương mặt nổi bật của làng golf Việt cùng các tay golf khu vực đến từ ADT, giải golf chuyên nghiệp đầu tiên năm 2024, giải đã chính thức khởi tranh tại The Bluffs Grand Ho Tram từ ngày 13/03 và ngày mai 15/03 chính là ngày thi đấu cuối cùng. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Trương Chí Quân đã chơi ổn định với tổng điểm là +5 với số gậy lần lượt là 73 - 74.

Trương Chí Quân tại vòng 2 Lexus Challenge 2024 ( Nguồn ảnh: VGA Tour) 

Đứng ở vị trí T37 trên tổng xếp hạng, hiện tại Trương Chí Quân là sẽ một trong 2 golfer Việt Nam vượt qua nhát cắt của giải và tiến tới ngày thi đấu thứ 3 cùng Nguyễn Anh Minh.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, anh đã có cho mình 14 điểm par, 1 điểm birdie tại hố 3, mắc 3 điểm Bogey tại hố số 4,6 và 11 với điều kiện thời tiết gió mạnh tại sân.

“Hôm nay và hôm qua Quân đề ra mục tiêu là tập trung vào từng cú đánh và không để ý vào điểm quá nhiều. Vì mình biết ở sân này gió rất to nên nếu mình để ý những gì mà mình k kiểm soát được thì sẽ mất nhiều gậy, nên Quân chỉ tập trung vào những cú đánh kế tiếp của mình.” Quân chia sẻ.

Đến với ngày thi đấu thứ 2, Trương Chí Quân vẫn giữ nguyên được phong độ thi đấu của mình, không để mất điểm quá nhiều ở các hố đấu. Anh may mắn ghi được 2 cú Birdie ở hố số 10 và 16, nhưng lại đáng tiếc mất điểm tại hố 12 khi để 1 điểm Double Bogey.

Có thể nói, 2 ngày thi đấu vừa qua Trương Chí Quân đã giữ được một tinh thần thi đấu vô cùng ổn định và đã cố gắng đánh trong điều kiện thời tiết gió to. Thở phào nhẹ nhõm sau khi vượt qua cut, Trương Chí Quân chia sẻ rằng “2 ngày vừa rồi mình chơi với chiến thuật không tấn công nhiều quá, Quân cũng hơi xui vào những cú putt khi không vào được nhiều như mình mong muốn.” anh nói tiếp, “Quân nghĩ mình cũng có lợi thế thi đấu nhưng khi gió lên thì mọi người đều phải làm tốt hết sức mình. Lợi thế là 1 phần nhưng Quân nghĩ là mình làm tốt những điều cần làm khi có gió để vừa đủ vượt qua lát cắt. Quân mong ngày mai mình sẽ cố gắng hơn để có thể xuất sắc lọt vào Top của giải đấu lần này.”

Trước đây, Chí Quân đã theo học tại Học viện Core Golf Academy, bang Florida đồng thời trở thành thành viên của đội tuyển golf Trường Đại học Arizona State University và UC Irvine tham dự NCAA Division I. Trở về quê hương sau những ngày tháng học tập tại Mỹ, anh đã tham dự các giải đấu quốc gia dưới tư cách nghiệp dư và nhanh chóng trở thành golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam nhiều thành tích thi đấu ấn tượng. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu xuất sắc của mình, anh hiện đang là một Huấn luyện viên golf giảng dạy tại 1 Golf Center ở Thành phố Hồ Chí Minh. 

 

Nhật Lệ