TGL công bố luật đặc biệt cho ngày ra mắt 2025
14:00:00 26/03/2024

TGL - hệ thống giải golf mới của Tiger Wood và Rory McIlroy

Giải golf trong nhà của Tiger Wood và Rory McIlroy đang bắt đầu được hiện thực hóa khi các thông tin chi tiết được công bố. Hiện tại TGL có hình thức khá giống một giải bóng đá khi các đội tranh đấu vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Sau khi ra mắt thất bại đầu năm nay (một phần do vòm của sân thi đấu giải bị sập), vào sáng thứ hai TGL đã chính thức công bố ngày ra mắt cho 2025. Thêm nữa TGL còn công bố một số luật sẽ được sử dụng lần đầu cho hình thức giải đấu này.

Luật đặc biệt

TGL là giải đấu golf giả lập đầu tiên và nó sẽ có những bộ luật độc nhất. Dưới là một vài luật mà giải sẽ sử dụng.

Shot clock (Đồng hồ tính giờ)

TGL sẽ sử dụng shot clock. Cụ thể mỗi người chơi sẽ có 40 giây để thực hiện cú đánh của mình; nếu người chơi đó không thể đánh trong thời gian quy định họ sẽ phải nhận một gậy phạt. Shot clock sẽ được trọng tài sử dụng và sẽ được đặt lại sau mỗi lượt đánh.

Hội ý

TGL cũng sẽ có hội ý. Mỗi đội sẽ có bốn lần hội ý mỗi trận, và có thể dùng tối đa hai lần một giai đoạn (thể thức chi tiết ở dưới). Khi thực hiện hội ý, shot clock sẽ được đặt lại mà không có phạt. Và hội ý còn có thể được sử dụng khi đối thủ chuẩn bị đánh.

Trọng tài

Cũng như các giải đấu đồng đội khác, TGL sẽ có trọng tài chính thức. Sẽ có trọng tài trên sân chơi khi các golfer thi đấu, và sẽ có tổ trọng tài trong phòng kiểm tra qua video.

Thể thức thi đấu

Thể thức thi đấu của TGL

Mỗi trận đấu sẽ có theo thể thức đấu đối kháng 15 hố với mỗi hố thắng là một điểm.

Chia ra làm hai giai đoạn – Triples và Single. Triple (Đấu đội 3v3) là thể thức đánh lần lượt với ba người mỗi đội trong chín hố. Single (đấu đơn) sẽ là thể thức đấu đối kháng mỗi cặp hai hố trong sáu hố còn lại.

Nếu trận đấu vẫn hòa sau 15 hố, trận đấu sẽ có hình thức đá luân lưu quyết định người chiến thắng bằng thể thức closest-to-the-pin. Mỗi đội sẽ chơi trên sân par-3 cho đến khi một đội phát bóng được hai bóng gần hố (phải ở trên green) nhất.

Thể thức giải

Mỗi đội sẽ chơi năm trận đấu một mùa giải bình thường, họ sẽ có hai điểm mỗi trận thắng, cho dù là thắng bình thường hay bằng hình thức hiệp phụ, đội thua bằng hình thức hiệp phụ sẽ được một điểm. Nhưng thua bình thường sẽ được không điểm.

Hậu mùa giải

Bốn đội đầu bảng sẽ được tiếp tục đấu play off với thể thức loại trực tiếp ở vòng bán kết và kết thúc bằng trận chung kết BO3 (best out of three). Nếu vẫn có hòa cho một vị trí cuối mùa giải thường, số hố thắng sẽ quyết định vị trí của đội. Đây là lí do mà một trận đấu phải đánh cả 15 hố kể cả khi có đội đã thắng được 8 hố rồi.

 

Nguyễn Minh Hoàng