Những câu chuyện về Donald Trump gian lận khi chơi golf
14:30:00 26/03/2024

Donald Trump đã bị các golfer chuyên nghiệp và người nổi tiếng cáo buộc là "gian lận ở cấp độ cao nhất". Dưới đây chỉ là một vài trong số rất nhiều câu chuyện gian lận khi chơi golf của vị cựu Tổng thống Mỹ.

 

Jack Nicklaus từng nói :”Donald Trump yêu golf hơn yêu tiền” (Ảnh: Getty Images)”

Donald Trump thích chơi golf. Thực tế, có vẻ như ông đã dành nhiều thời gian ở trên sân golf hơn là trong Oval Office trong thời gian làm Tổng thống. Theo trang web trumpgolfcount.com, ông Trump đã chơi golf ít nhất 150 vòng trong suốt bốn năm cầm quyền. 

Đó là một con số khủng khiếp, và bản thân ông cũng sở hữu 18 sân golf. Nhưng ông chơi golf tốt đến đâu? Thực ra, đó thực sự là một vấn đề tranh luận lớn. 

Cựu tổng thống Mỹ có chỉ số handicap index 2.8, một con số cực kỳ ấn tượng. Nhưng thực tế, có rất nhiều người tranh cãi về khả năng của ông Trump. 

Nhà báo thể thao Rick Reilly không tin vào điều đó. Ông đã viết cả một cuốn sách về việc cựu Tổng thống Donald Trump gian lận có tên Chỉ huy gian lận: Commander in Cheat: How Golf Explains Trump (Tạm dịch: Chỉ huy gian lận: Golf tiết lộ bản chất Trump), trong đó có đoạn: “Nếu Trump là 2.8 thì Nữ hoàng Elizabeth là vận động viên nhảy sào”.

Theo lời Reilly trong bài phỏng vấn với CNN: “Ông ta gian lận như một kế toán Mafia. Ông ta gian lận điên cuồng. Ông ta gian lận dù bạn có đang nhìn hay không, dù bạn thích hay không".

Dưới đây là những câu chuyện gian lận lớn nhất và những lần ông Trump bị cáo buộc nói dối về thành tích chơi golf của mình.

Chơi ăn gian với một cậu bé 10 tuổi 

Reilly nói  rằng ông Trump đã từng tiếp cận người chiến thắng giải vô địch câu lạc bộ năm 2018 tại Trump International và thách đấu anh ta để giành lại danh hiệu, vì ông ta không thể tham dự giải thực tế.

Khoảng 1 tháng sau giải đấu đó, Ted Virtue - người chiến thắng thực sự đang chơi với cậu con trai 10 tuổi, ông Trump tình cờ đã nhìn thấy và quyết định lái xe đến chỗ hai người. 

Ông Trump đã tiếp cận họ và nói rằng: 'Chúc mừng anh đã giành chức vô địch câu lạc bộ, nhưng anh không thực sự giành được vì tôi ở ngoài thành phố. Chúng ta sẽ chơi sáu hố để tranh chức vô địch.' Và Ted nói, 'Tôi đang chơi với con trai tôi, nhưng dù sao cũng cảm ơn ngài.' Nhưng ông Trump hoàn toàn nghiêm túc, ông nói :'Không, con trai anh cũng có thể chơi.’. Hai cha con Ted cuối cùng cũng phải tham gia. 

Họ đến một hố golf cạnh một hồ nước lớn. Cả Ted và con trai đều đánh bóng lên vùng green, còn ông Trump thì đánh bóng xuống nước. Khi họ đến hố golf, Trump đang chuẩn bị gậy để đánh quả bóng. Bóng đó là của cậu bé nhưng giờ đây đó lại là bóng của ông Trump và caddie đã đánh tráo chúng. Cậu bé lên tiếng, "Bố ơi, đó là bóng của con.".

Caddie của ông Trump đáp, "Không, đây là bóng của tổng thống, bóng của con đã xuống nước rồi." Ted và con trai nhìn nhau bối rối, không chắc chuyện này có thật hay không. 

Ông Trump putt bóng vào hố, thắng cách biệt một gậy và tuyên bố mình là nhà vô địch của câu lạc bộ.

Suýt chút nữa hoà với Tiger Woods

Theo Reilly, ông Trump từng đấu với Tiger Woods và tuyên bố rằng ông đã suýt đánh bại Siêu Hổ - mặc dù thực tế là ông đã nhiều lần đánh bóng vào bẫy.

Ngay sau khi nhậm chức tổng thống, ông Trump đã lập một nhóm chơi golf bốn người với Brad Faxon, Tiger Woods và Dustin Johnson. Ông và Faxon là một đội.

Ông Trump được phép phát bóng từ tee gần nhất và được chấp một gậy ở tám hố khó nhất. Ở một hố, cú đánh đầu tiên của ông rơi xuống nước và ông yêu cầu Faxon ném cho mình một quả bóng khác. "Không ai nhìn thấy đâu," ông nói. Cú đánh thứ hai cũng xuống nước. Vì vậy, ông ấy thả bóng ở vị trí đáng lẽ nên thả sau cú đánh đầu tiên, và thực hiện cú đánh thứ năm của mình. Sau khi thực hiện cú đánh thực chất là cú thứ bảy, các golf thủ được hỏi về điểm số.

Khi được thông báo Tiger đánh 3 gậy, ông Trump nói rằng mình đánh được 4 gậy mà không hề nhớ đến 2 cú đánh rơi xuống nước. 

Tự nhận 'đánh được dưới 70 gậy' trên một trong những sân golf khó nhất nước Mỹ

Một vài năm trước, xuất hiện trên Fox Sports Radio, Donald Trump tuyên bố rằng ông đã từng đánh được "dưới 70 gậy, khá nhiều lần" tại sân Winged Foot ở New York. "Tôi đã là hội viên ở đó rất lâu rồi. Tôi có thể chơi khá ổn đấy," ông nói thêm.

Winged Foot nổi tiếng là một trong những sân golf khó nhất ở Mỹ. Người chiến thắng US Open năm 2006 được tổ chức ở đây, Geoff Ogilvy, đã vô địch giải đấu với số điểm 71, 70, 72 và 72 gậy. Sau đó, Bryson DeChambau đã vô địch giải đấu ở đó vào năm 2020 với 69, 68, 70, 67 gậy, điều này cho thấy mức độ khó của sân đấu như thế nào.

Cuốn sách của Reilly cũng đề cập đến việc các caddy (người cầm gậy) tại Winged Foot gọi tổng thống là "Pelé" vì ông đánh bóng xung quanh sân giống như huyền thoại bóng đá Brazil.

Tự coi mình là nhà vô địch câu lạc bộ đầu tiên 

Điều này không phải là một cáo buộc mà là một sự thừa nhận từ cựu tổng thống. Ông Trump tuyên bố đã giành chiến thắng 18 giải vô địch câu lạc bộ. Tuy nhiên, đây là các sân golf mà ông ta sở hữu và cũng tự thừa nhận rằng những 'giải vô địch' này gần như không có ý nghĩa.

Trump đã nói với Reilly: “Mỗi khi tôi khai trương một sân golf mới, tôi chơi vòng khai mạc chính thức và sau đó tôi chỉ gọi đó là giải vô địch câu lạc bộ đầu tiên. Đó là cách tôi trở thành nhà vô địch câu lạc bộ đầu tiên!"

 

Kiều Thu Hà