Giải thoát của Ernie Els khỏi đống rác gom tại The Masters 2004
15:31:00 06/04/2024

Để chuẩn bị cho The Masters 2024 bắt đầu vào tuần sau hãy cùng Rule of Golf điểm lại các khoảnh khắc luật đáng nhớ của The Masters 2004.

Ernie Els vào vòng ba ở hố 11 tại The Masters 2004 Els đã phát bóng lệch khỏi fairway vào trong rừng cây. Els đã bực tức khi nhận ra bóng của anh đã ở trong một bãi gom đầy các cành cây. Els tranh luận rằng đây là điểm tụ tập rác, vật thể rời để vứt đi.

Ernie Els tại The Masters 2004

Nhưng ban đầu hai trọng tài mà Els hỏi ý kiến lại không nghĩ như thế và cả hai đều đã từ chối cho anh quyền giải thoát không phạt khỏi cành cây. Lựa chọn tốt nhất cho Els lúc đó là tuyến bố bóng không đánh được và nhận một gậy phạt để thực hiện giải thoát. Nhưng thay vì thế Els yêu cầu một ý kiến thứ hai và Will Nicholson, chủ tịch ủy ban luật của hội đồng đã có mặt.

Els cho rằng đống rác này là vật liệu được gom lại để vứt đi, nên khu vực này phải được coi là mặt sân đang sửa chữa. Nicholson đồng ý và Els đã được thực hiện giải thoát không phạt. Sau màn tranh đấu đầy nỗ lực Els đã ghi được bogey hố đó, nhưng đáng tiếc là chung cuộc anh vẫn thua Phil Mickelson một gậy sau khi Phil birdie hố cuối.

“Tôi cảm thấy họ có thể di chuyển những thứ này ra khỏi sân, ở Nam Phi chúng tôi gọi nó là đống rác của greenkeeper và tôi cảm thấy khá chắc chắn về điều này.” Els trả lời phỏng vấn sau vòng đấu.

Nguyễn Minh Hoàng