Valero Texas Open: Denny McCarthy ước được thực hiện lại cú đánh ở hố playoff
10:15:00 08/04/2024

Cú đánh hỏng bằng gậy wedge ở hố play-off đã đập tan mọi nỗ lực đem về danh hiệu PGA Tour đầu tay của Denny McCarthy.

Từ khoảng cách 4 gậy trước khi bước vào ngày chung kết, Akshay Bhatia đã nâng con số đó lên thành 6 gậy trước Denny McCarthy sau khi khép lại 9 hố đầu. Tưởng chừng như Bhatia sẽ ‘một mình một ngựa’ tiến đến chức vô địch, nhưng dường như McCarthy đã không muốn điều đó xảy ra. 

McCarthy đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc ở 9 hố sau, khi anh ghi đến 8 birdie để gây sức ép lên Bhatia. Tính riêng trong 72 hố đấu, McCarthy chỉ cần thực hiện 92 cú putt, qua đó thiết lập kỷ lục tốt nhất trên PGA Tour. Ngoài ra, kết quả 28 gậy tại 9 hố sau của anh cũng là kỷ lục về điểm số từ hố 10 đến 18 của sân TPC San Antonio.

Liên tiếp những kỷ lục được golfer người Mỹ xô đổ trong tuần, tuy nhiên, điều anh mong muốn nhất là danh hiệu PGA Tour đầu tay lại không thể thành công. Tại hố play-off, cú third shot bằng gậy wedge của McCarthy đã không như ý muốn của anh, bóng đi thẳng xuống dòng nước cắt ngang green. Đây chính là tiền đề dẫn đến thất bại của anh, qua đó đành nhìn chức vô địch thuộc về Bhatia. 

Dường như có một điều gì đó ngăn cản McCarthy đến chiến thắng, và nếu có một điều ước, anh ‘ước mình có thể thực hiện lại cú wedge shot’ đó một lần nữa.

“Ước gì tôi có thể thực hiện lại cú wedge shot đó một lần nữa”, McCarthy nói sau vòng đấu của mình. “Tôi đã lùi lại để căn chỉnh một vài lần. Có một con côn trùng trên quả bóng của tôi cùng tiếng ồn từ khán đài, và con côn trùng nhảy đó nhảy trở lại trên quả bóng. Có lẽ tôi nên lùi lại lần nữa, nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng mình không nên để điều đó phân tâm. Có thể đây là một bài học kinh nghiệm đối với tôi, nhưng tổng thể thì tôi đã kiểm soát bản thân rất tốt hôm nay”.

Có lẽ chẳng thể nào có cơ hội cho McCarthy thực hiện lại cú đánh đó, niềm an ủi phần nào với golfer người Mỹ là anh vẫn có một suất đến với Augusta National thông qua top 50 OWGR mùa giải trước. Còn nếu không, mọi thứ thực sự là nghiệt ngã với anh. 

Bỏ qua cú đánh lỗi đó, McCarthy đã có một ngày đấu thăng hoa, thay vì nghĩ tới thất bại, anh cần tái hiện lại chính phong độ này ở tuần đấu tới trong lần đầu tham dự The Masters. 

“Tôi chỉ cố gắng kết hợp các cú đánh với nhau. Tôi chỉ cố gắng tiếp tục những gì tôi đã làm suốt cả tuần và kết hợp nhiều cú đánh tốt, nhiều cú putt tốt. Tôi đã tạo cho mình một thế giới riêng ở đó, và tạo áp lực phía sau anh ấy (Bhatia)... Gậy putt mang lại cảm giác tuyệt vời trong tay tôi suốt cả tuần. Thật đáng tiếc khi nó phải kết thúc như thế, nhưng chúng ta vẫn phải tiến về phía trước”.

Đây là lần thứ 2 Denny McCarthy thất bại ở hố playoff, mùa giải trước anh đã để thua Viktor Hovland tại Memorial Tournament.

Nguyễn Đoàn