Lần đầu tiên 3 golfer cùng được trao cúp vô địch trong sự kiện của Ladies European Tour
10:00:00 09/04/2024

Sự kiện Australian Women’s Classic trên Ladies European Tour đã không thể hoàn thành như dự kiến do ảnh hưởng xấu từ thời tiết, do đó người đứng đầu sau 18 hố đầu tiên đã được công bố là nhà vô địch.

Nicole Broch Estrup, Pei-Ying Tsai và Jess Whitting đã được công bố là những người chiến thắng chung cuộc tại Australian Women's Classic sau khi sự kiện này không thể hoàn thành như dự kiến ban đầu. 

Theo lịch trình, Australian Women's Classic bắt đầu từ 05/04, tuy nhiên, vòng đấu đầu tiên chỉ diễn ra được 1 giờ đồng hồ trước khi bị hoãn do thời tiết khắc nghiệt. May mắn vòng đấu đầu tiên vẫn kịp hoàn thành sau đó với vị trí dẫn đầu thuộc về Nicole Broch Estrup, Pei-Ying Tsai và Jess Whitting với cùng 66 gậy (-6).

Do điều kiện sân đấu cũng như thời tiết không đảm bảo, sự kiện đã cắt giảm từ 54 hố đấu xuống còn 36 hố. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiểm tra sân đấu vào ngày Chủ Nhật, Ban tổ chức giải đấu đã quyết định hủy vòng chung kết, bởi lượng mưa lớn đã ảnh hưởng đến chất lượng mặt cỏ tại Bonville Golf Resort.

Bởi lẽ đó, 3 người đứng đầu trên bảng xếp hạng đều được công nhận là nhà vô địch. Với việc chỉ diễn ra trong 18 hố, Australian Women's Classic sẽ không được coi là sự kiện chính thức trên Ladies European Tour, qua đó điểm số sẽ không được ghi nhận vào Bảng xếp hạng và tiền thưởng cũng sẽ không được công nhận chính thức. 

Đây là điều hiếm có xảy ra trước đây, bởi những ảnh hưởng này, Ban tổ chức đã gửi lại mỗi người chơi 500 đô-la như một khoản hỗ trợ chi phí phát sinh trong tuần.

Nguyễn Đoàn