Nguyễn Anh Minh nhận học bổng toàn phần thi đấu cho đội tuyển golf Đại học Oregon State (Mỹ)
17:30:00 10/04/2024

Kể từ tháng 09/2025, Nguyễn Anh Minh sẽ gia nhập đội tuyển golf của Đại học Oregon State và thi đấu trên hệ thống giải golf NCAA Division I.

Mặc dù không phải là quốc gia sản sinh ra golf, nhưng từ lâu Mỹ đã trở thành cường quốc golf số 1 thế giới. Không chỉ có số lượng người chơi đông đảo, sở hữu số lượng sân golf đứng đầu thế giới, Mỹ có thể tự tin khẳng định rằng, họ có thế hệ vận động viên trẻ tiềm năng hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Ở Mỹ, có rất nhiều chương trình, quỹ và tổ chức ủng hộ sự phát triển của các vận động viên trẻ. Tuy nhiên, hệ thống giải golf cho sinh viên các trường đại học (thuộc tổ chức NCAA) là một trong những giải đấu trẻ danh tiếng nhất của Mỹ, nơi ươm mầm phát triển cho rất nhiều tài năng trẻ.

Tiger Woods những ngày thi đấu trong đội tuyển golf Đại học Stanford

Những huyền thoại golf Mỹ và thế giới như Anorld Palmer, Jack Nicklaus, Tiger Woods, hay gần đây như Brooks Koepka, Viktor Hovland, Scottie Scheffler, Jordan Spieth, Collin Morikawa, Lilia Vu...và rất nhiều các golfer nổi danh trên PGA Tour, LPGA Tour đều là những người từng trưởng thành từ NCAA.

Chính vì thế, đến Mỹ học đại học và tham dự NCAA là bước đường mà nhiều người trẻ hướng đến để làm bước đệm đến với golf chuyên nghiệp. Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My - Hai golfer chuyên nghiệp của Việt Nam cũng đã đi theo con đường này.

Mới đây, một tin vui đã đến với Nguyễn Anh Minh khi golfer trẻ tài năng Việt Nam đã nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oregon State và sẽ gia nhập đội tuyển golf của trường vào năm 2025 và thi đấu trên hệ thống giải golf NCAA Division I (Hệ thống giải đấu cao nhất cho các sinh viên của Mỹ). Đây là trường Công lập, thuộc Top 5 Đại học tiểu bang Oregon, phía Tây Bắc nước Mỹ.

Để nhận được học bổng tham dự Division I, Nguyễn Anh Minh đã rất nỗ lực trong suốt thời gian qua. Ngoài những danh hiệu có được, Nguyễn Anh Minh còn phải duy trì phong độ thi đấu của mình, bởi để nhận được học bổng một golfer phải đạt tiêu chí có mức điểm trung bình trên sân từ 68.7 – 70.5 trong các giải đấu. Ngoài ra điểm số học văn hoá cũng được xem xét như một tiêu chí để trường chọn tuyển.

Gia nhập đội tuyển golf của Đại học Oregon State, Nguyễn Anh Minh sẽ làm việc cùng huấn luyện viên Jon Reehoorn và có cơ hội để thi đấu và cạnh tranh với những golfer hàng đầu từ các trường đại học khác trên khắp nước Mỹ. Cùng sự hỗ trợ của các thành viên khác trong đội tuyển, đây là một cơ hội tuyệt vời cho Anh Minh không chỉ phát triển kỹ năng golf, mà còn để mở thêm cánh cửa tiếp cận với con đường golf chuyên nghiệp.

Trong năm nay, Nguyễn Anh Minh cũng đã nhận được lời mời tham dự nhiều giải đấu nghiệp dư hàng đầu tại Mỹ. Trong đó đáng chú ý là giải U.S. Junior Amateur Golf Championship và U.S. Amateur Open.

Chúc mừng Nguyễn Anh Minh với cơ hội tuyệt vời này. Tin rằng với sự nỗ lực và sự tận tụy, Anh Minh sẽ mang lại những thành tích đáng chú ý trong mầu áo đội tuyển golf của Đại học Oregon State và gặt hái thêm những thành công. 

Phạm Duy Dương