Bất chấp chấn thương tay, Min Woo Lee vẫn thi đấu tại The Masters
11:00:00 11/04/2024

Golfer người Úc đến với Augusta National với 1 ngón tay băng bó, nhưng điều đó không cản trở anh quyết tâm thi đấu cuối tuần này.

Đối với hầu hết các golfer, cho dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, việc được thi đấu tại The Masters luôn là giấc mơ họ muốn chạm tới, và khi đạt được điều đó, không một ai muốn bỏ lỡ cơ hội này cả. Đối với Min Woo Lee điều này cũng không ngoại lệ, bất chấp chấn thương ở ngón áp út gặp phải trước đó, golfer người Úc vẫn sẽ góp mặt tại Augusta National cuối tuần này. 

“Tôi đã làm rơi một tạ vào tay”, anh nói. “Bởi vậy, tôi đi đến bác sĩ và tôi nghĩ rằng không sao vì tôi có thể cử động được. Nó chỉ đỏ. Tôi nghĩ rằng sẽ không có vấn đề gì. Sau đó, họ đến và nói, ‘bạn đã gãy ngón tay’.

Dù vậy, Min Woo Lee vẫn tích cực tập luyện để thi đấu tuần này và tham gia vào cuộc thi Par 3 Contest với các golfer đồng hương là Jason Day, Adam Scott cùng Cameron Smith. Điều đó phần nào giảm thiểu giảm đi sự lo lắng đến từ phía những người yêu mến anh, tuy nhiên golfer người Úc vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất. 

“Đây là lần đầu tiên nói công khai. Chúng tôi không biết có nên thông báo hay không, và tôi cảm thấy rằng tôi nên nói cho mọi người biết vì có rất nhiều áp lực đè lên tôi để chơi tốt”, Min Woo Lee cho biết. “Nhưng bạn có thể nghe qua giọng điệu của tôi: Tôi chưa đạt được 100% sức khỏe. Ngoài ra, tôi thực sự cảm thấy rất ổn. Có thể đã tồi tệ hơn nhiều. Tôi rất vui mừng được đứng ở đây, đặc biệt sau khi đã chơi 9 hố và nỗ lực 100%”.

Điều thúc đẩy Min Woo Lee cuối tuần này chính là việc chị gái của anh, Minjee Lee cũng đã từng lên ngôi tại giải major, đó chính là điều thôi thúc anh nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh với chị gái của mình. 

“Thực ra, việc phục hồi diễn ra nhanh chóng”, anh giải thích thêm. “Nó bị bầm tím, vẫn sưng nhưng không đau lắm, điều đó rất kỳ lạ. Bằng cách nào đó, tôi phục hồi rất tốt, vì vậy tôi đã sử dụng băng lạnh và nâng cao càng nhiều càng tốt”.

Min Woo Lee có lần ra mắt The Masters vào năm 2022, thời điểm đó anh đã cán đích ở vị trí T14, còn tại giải đấu năm ngoái golfer người Úc lại không thể vượt qua cắt loại. Năm nay sẽ là lần thứ 3 anh thi đấu tại đây với nỗ lực đạt thứ hạng cao nhất có thể. Min Woo Lee sẽ xuất phát vào thứ Năm lúc 10:06 AM (theo giờ địa phương) cùng với Patrick Cantlay và Rickie Fowler.

Nguyễn Đoàn