Taiwan Amateur Golf Championship 2024: Đánh bogey free vòng 3, Nguyễn Anh Minh vươn lên đầu bảng
12:40:00 11/04/2024

Nguyễn Anh Minh đã có một ngày thi đấu tuyệt vời trên sân Kaohsiung Golf Country Club để tiếp quản ngôi đầu Taiwan Amateur Golf Championship 2024.

Nguyễn Anh Minh càng thi đấu càng hay tại Taiwan Amateur Golf Championship. Sau khi kết thúc giải đấu này năm 2023 ở vị trí thứ 5, Nguyễn Anh Minh đang đứng trước cơ hội vô địch trong lần thứ hai tham dự giải khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố.

Trên sân Kaohsiung Golf Country Club, Nguyễn Anh Minh có cách biệt 1 gậy với hai golfer dẫn đầu sau 36 hố. Nhưng bước vào vòng 3, golfer của Việt Nam không chỉ san bằng cách biệt, mà còn vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu ngay sau hố thi đấu đầu tiên với cú putt birdie thành công từ khoảng cách 5 feet, trong khi hai golfer nước chủ nhà cùng mắc điểm bogey. Khởi đầu thuận lợi, Anh Minh thi đấu đầy tự tin để duy trì vị trí của mình. Sau chuỗi 8 điểm par liên tiếp, golfer sinh năm 2007 có điểm birdie thứ 2 trong ngày ở hố số 10 par 5. Mặc dù có thêm nhiều cơ hội ghi birdie ở các hố còn lại, nhưng đáng tiếc Anh Minh đều không tận dụng thành công và có thêm 8 điểm par nữa.

Với kết quả 70 gậy (-2), Nguyễn Anh Minh trở thành golfer đầu tiên có vòng đấu bogey free tại giải đấu năm nay. Đồng thời, Anh Minh xây chắc ngôi đầu với tổng điểm -1, tạo nên lợi thế 4 gậy so với golfer nước chủ nhà Cheng-Wei Hsieh đang xếp thứ hai.

Một chiến thắng tại Đài Bắc Trung Hoa sẽ là nguồn cổ vũ rất lớn với Nguyễn Anh Minh. Sau tuần đấu này, Nguyễn Anh Mính sẽ lên đường sang Mỹ để tham dự giải Terra Cotta Invitational tại Florida từ 19 – 21/04.

Phạm Duy Dương