Nguyễn Anh Minh vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024 với cách biệt 5 gậy
13:01:00 12/04/2024

Nguyễn Anh Minh đã trở thành golfer Việt Nam đầu tiên giành chức vô địch Taiwan Amateur Golf Championship.

Nguyễn Anh Minh vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Nguyễn Anh Minh tiếp tục ghi dấu ấn cá nhân của mình với chiến thắng tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Anh Minh khẳng định vị trí golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi liên tiếp có được những thành tích xuất sắc, không chỉ trong, mà cả ngoài nước.

Ở lần thứ 2 tham dự Taiwan Amateur Golf Championship, Nguyễn Anh Minh đã có chiến thắng áp đảo trước golfer nước chủ nhà. Kết thúc 54 hố trên sân Kaohsiung Golf Country Club, Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu với lợi thế 4 gậy.

Trong ngày đấu chung kết, Anh Minh thi đấu ổn định để duy trì cách biệt có được, sau 9 hố golfer Việt Nam ghi 2 birdie và 2 bogey. Với cú chip in birdie ở hố 12, Anh Minh gia tăng cách biệt điểm số và gần như cầm chắc chiến thắng khi có thêm birdie ở hố 13. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra trong 5 hố cuối cùng khi Anh Minh đều kết thúc với điểm par và lên ngôi vô địch với tổng điểm -3 (74 – 71 – 70 – 70), cách biệt 5 gậy so với golfer về nhì là Cheng-Wei Hsieh.

Chiến thắng tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024 sẽ giúp Nguyễn Anh Minh nâng cao hon nữa vị trí của mình trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, hiện tại Anh Minh đang ở vị trí 132. Giải đấu tiếp theo Anh Minh tham dự là Terra Cotta Invitational tại Mỹ và sau đó là giải Yen Bai Star Invitational.

Phạm Duy Dương