King’s Cup 2024: Tuyển miền Bắc hai lần mất điểm đáng tiếc tại hố 18
20:22:00 16/04/2024

Tuyển miền Bắc đã có thể tích luỹ thêm điểm số trước khi bước vào lượt thi đấu Singles Match, nhưng trong những tình huống quyết định họ lại không thành công.

Golf luôn mang đến những kịch bản mà không ai có thể đoán định trước, đặc biệt là với thể thức thi đấu đối kháng. Tại King’s Cup 2024 đang diễn ra tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort, điều này lại được thể hiện sau loạt 16 trận thi đấu đầu tiên.

Đội trưởng Nguyễn Văn Tám và các thành viên tuyển miền Bắc đã thi đấu thăng hoa để vượt lên dẫn trước miền Nam sau buổi sáng, nhưng những sự điều chỉnh về tâm lý thi đấu trong buổi chiều của Đội trưởng Mai Đức Thuỷ và các thành viên tuyển miền Nam đã khiến cho cuộc chơi đảo chiều. Miền Nam đã bất bại trong 7 trận thi đấu, trong đó họ giành 5 chiến thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận đấu ở thể thức Foursomes.

Đỗ Quang Khánh - Phạm Nam là cặp đôi duy nhất của miền Bắc có chiến thắng trong loạt trận đấu buổi chiều

Kết quả hiện tại trong cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển đang là 9,5 – 6,5 nghiêng về miền Nam. Nhưng miền Bắc đã có cơ hội để giữ cho cách biệt điểm số không quá bất lợi cho mình trước khi bước vào 16 trận đấu Singles Match nếu như họ tận dụng tốt cơ hội của mình.

Hai trận đấu Fourballs, các thành viên tuyển miền Bắc đã thi đấu rất kiên cường để đưa đối thủ về hố đấu 18. Nguyễn Quang Trí – golfer đã nhiều lần bị chuột rút trong trận đấu buổi chiều đã có hai lần ghi điểm liên tiếp ở hố 16 và 17 để cùng với Nguyễn Minh Tuấn có cơ hội ngược dòng trước cặp đôi Trịnh Văn Thọ và Nguyễn Tuấn Anh. Ở hố 18, sau khi đánh 2 on, Quang Trí có cơ hội ghi điểm birdie để thắng hố. Nhưng áp lực từ nhiều phía đã khiến Á quân Việt Nam Open 2022 putt lệch trái và chỉ có thể mang về 0,5 điểm.

Rõ ràng, thi đấu đối kháng đồng đội, không chỉ chơi cho cá nhân mình, mà còn có sức nặng trách nhiệm với cả một tập thể phía sau. Đứng trước những cú putt cuối cùng luôn khiến cho nhịp tim mỗi golfer tăng cao bởi có rất nhiều sự kỳ vọng đặt ở trong đó.

Nguyễn Quang Trí và cú putt quyết định ở hố 18

Chỉ sau tình huống của Quang Trí ít phút, dưới ánh đèn sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, thành viên hai đội cùng các cổ động viên tập trung quanh green hố 18 tiếp tục có những cảm xúc trái ngược khi chứng kiến trận đấu cuối cùng trong ngày. Lần này đến lượt Nguyễn Xuân Hồng trước cú putt birdie để giữ lại 0,5 điểm cho miền Bắc. Ở một vị trí và khoảng cách tương tự cú putt của Quang Trí, golfer sinh năm 1981 đã làm tốt hơn rất nhiều, nhưng trái bóng chỉ lắc miệng hố và đi ra ngoài.

Ngày thi đấu đầu tiên của King’s Cup 2024 đã khép lại với những tình huống đáng để cho những người trong cuộc, cũng như khán giả phải nhớ đến. Những sự tiếc nuối đối lập với những tiếng reo hò ăn mừng. Đó chính là sự hấp dẫn mà một giải đấu đối kháng luôn mang lại.

 

Phạm Duy Dương