Điểm mặt 6 golfer trẻ nhất đang chơi cho LIV Golf
10:00:00 07/05/2024

Bên cạnh việc chiêu mộ những golfer đã thành danh, LIV Golf cũng quan tâm đến các golfer trẻ mới nổi trên khắp thế giới.

Mặc dù đúng là LIV Golf chủ yếu bao gồm những người chơi trưởng thành đã có danh tiếng và thậm chí còn nhiều người kỳ cựu, sự hiện diện của các golfer trẻ cũng có tác động lớn và được coi là một yếu tố thiết yếu lâu dài. Không phải tình cờ mà từ đầu giải đấu đã nỗ lực chiêu mộ những ngôi sao trẻ, đang nổi lên trong làng golf thế giới. Một trong số họ thậm chí đã được giao trọng trách làm đội trưởng. Vậy ai là những người chơi trẻ nhất đang thi đấu LIV Golf? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Joaquin Niemann

Golfer người Chile chỉ mới 23 tuổi khi gia nhập LIV Golf, tuy nhiên, các nhà quản lý của Greg Norman đã nhận ra tiềm năng ngôi sao của anh ấy. Bằng chứng cho điều này là Joaquin Niemann đã được đề nghị làm đội trưởng của đội Torque GC, và anh đã chứng minh qua kết quả của mình rằng quyết định đó không hề sai. Niemann kết thúc mùa giải 2023 ở vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng cá nhân, trong khi đội của anh xếp thứ ba. Tuy nhiên, sự bùng nổ thực sự của anh đã đến vào năm 2024, khi anh giành chiến thắng 2 trong 7 giải đấu LIV Golf, cùng với ba vị trí top 10 khác tính đến lúc này.

Matthew Wolff

Matthew Wolff gia nhập LIV Golf khi mới 22 tuổi và được coi là một ngôi sao mới nổi. Chàng trai trẻ đã đáp ứng tiêu chí đó và giành ba vị trí top 10 và hai vị trí top 20 trong 6 giải đấu chỉ trong mùa giải đầu tiên, bao gồm một vị trí á quân. Năm thứ hai của anh ở LIV Golf đã bị ảnh hưởng bởi sự tranh cãi với đội trưởng Smash GC, Brooks Koepka. Điều này dẫn đến một mùa giải không tốt, nhưng anh vẫn giành được ba vị trí top 10 trong 13 giải đấu và xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng cá nhân. Sau khi được chuyển đến RangeGoats GC cho mùa giải 2024, Wolff cảm thấy thoải mái hơn trên sân golf. Đến nay, anh đã có hai vị trí top 10 trong 7 giải đấu.

Eugenio Lopez-Chacarra

Golfer người Tây Ban Nha cũng đến với LIV Golf ở tuổi 22, ngay sau khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp. Lopez-Chacarra từng có một sự nghiệp nổi bật trong golf nghiệp dư, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới của hạng mục này. Tại LIV Golf, anh đã tham gia 26 giải đấu cá nhân, luôn trong đội Fireballs GC, do đồng hương Sergio Garcia làm đội trưởng. Kết quả của anh bao gồm một chiến thắng (LIV Golf Bangkok 2022) và một lần vào top 10.

David Puig

David Puig, người Tây Ban Nha, là một trong những người chơi trẻ được tuyển dụng bởi LIV Golf, khi anh cắt ngắn thời gian học đại học để tham gia giải đấu lúc mới 20 tuổi. Puig cũng có một sự nghiệp nghiệp dư xuất sắc, bao gồm 12 chiến thắng. Anh thi đấu cho đội Torque GC vào năm 2023 và Fireballs GC vào năm 2024. Kết quả của anh bao gồm 23 giải đấu cá nhân với hai lần lọt top 10 là thành tích tốt nhất trước mắt.

Caleb Surratt

Quá trình tuyển dụng của Caleb Surratt cho giải đấu do Ả Rập Xê Út tài trợ đã đi theo mô hình của David Puig. Surratt cũng là một trong những golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới và cũng đã cắt ngắn con đường đại học để ký hợp đồng ở tuổi 20. Chuỗi thành tích của anh ở giải đấu mới chỉ có 7 sự kiện, với ba vị trí top 20.

Jediah Morgan

Golfer người Australia đã ký hợp đồng với LIV Golf ngay trong mùa giải đầu tiên, ở tuổi 23. Kinh nghiệm của anh bao gồm hai mùa giải 2022 và 2023, bởi sau mùa giải năm ngoái, anh đã bị xuống hạng do xếp thứ 46 trong bảng xếp hạng cá nhân. Jediah Morgan đã thi đấu 20 sự kiện trong hệ thống giải đấu này, với hai vị trí top 20 là thành tích tốt nhất của anh.

Đặng Duy Thành