11 sự thật thú vị về Rory McIlroy
14:54:00 10/05/2024

Dù không còn thường xuyên giành chiến thắng PGA Tour như trước kia, Rory McIlroy hiện vẫn là golfer xếp thứ 2 thế giới và thu hút nhiều sự quan tâm.

Rory McIlroy, một trong những golfer tài năng và thành công nhất của thế hệ mình, đã chinh phục trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới bằng kỹ năng đáng kinh ngạc trên sân và tính cách thú vị ngoài sân. Từ những ngày đầu tiên là một cậu bé thần đồng cho đến hiện tại với tư cách là một siêu sao golf, hành trình của McIlroy đã ngập tràn những thành tựu đáng chú ý và các câu chuyện hấp dẫn.

Nhân dịp Rory McIlroy mới bước sang tuổi 35 vào hồi đầu tháng 5 vừa qua, dưới đây là 11 sự thật thú vị về golfer người Ireland, cho thấy con đường độc đáo của anh ấy đến với thành công và những khoảnh khắc đã định hình sự nghiệp khó quên.

1. Sớm xuất hiện trên truyền hình

Tương tự như Tiger Woods, Rory đã lớn lên trong ánh đèn sân khấu, lần đầu tiên trình diễn kỹ năng golf của mình trên truyền hình khi mới 9 tuổi bằng cách đánh các cú pitch vào máy giặt, báo hiệu thành công tương lai trong thế giới golf của anh ấy.

2. Hole-in-one khi là thiếu nhi

Rory đã đạt được hole-in-one đầu tiên khi mới 10 tuổi và tiếp tục ghi thêm 9 lần nữa trong 22 năm tiếp theo, với cú hole-in-one chuyên nghiệp đầu tiên của anh ấy đến vào năm 2015.

3. Bỏ trường trung học

Lúc 16 tuổi, Rory McIlroy đã quyết định dũng cảm rời bỏ trường trung học và tập trung vào ước mơ trở thành golfer hàng đầu thế giới, một lựa chọn được bố mẹ anh ấy ủng hộ khi nhận ra tài năng đặc biệt của cậu con trai.

4. Vụt sáng ở European Tour

Ở tuổi 18, chàng trai người Ireland đã kiếm được thẻ European Tour chỉ sau hai lần tham gia, khiến anh ấy trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử hệ thống giải đấu làm được thành tích này.

5. Những chiến thắng ấn tượng ở PGA Tour

Với 25 chiến thắng trên PGA Tour ở tuổi 35, Rory có nhiều chiến thắng hơn bất kỳ người chơi nào khác hiện đang hoạt động, ngoại trừ Tiger Woods và Phil Mickelson, và dường như sẽ tiếp tục duy trì vị trí này một thời gian dài nữa.

6. Cú drive mạnh mẽ bất chấp dáng vóc

Bất chấp vóc dáng tương đối nhỏ bé khi cao 1m75 và cân nặng 73 kg, Rory McIlroy luôn là một trong những người đánh gậy driver xa nhất ở PGA Tour, xếp trong top 10 về khoảng cách phát bóng từ năm 2011.

7. Hai huy chương ở The Open Championship

McIlroy là một trong hai người, cùng với Tiger Woods, đã từng giành cả Huy chương Bạc cho người chơi nghiệp dư ghi điểm thấp nhất, và Huy chương Vàng và cúp Claret Jug cho người chơi chuyên nghiệp tại giải The Open Championship.

8. Lập kỷ lục tương tự Tiger Woods và Jack Nicklaus

Rory đã gia nhập một nhóm đặc biệt chỉ gồm Tiger Woods và Jack Nicklaus khi là những golfer đã chiến thắng 4 chức vô địch Major trước khi tròn 25 tuổi, mặc dù số lượng danh hiệu Major của anh ấy sau đó đã dừng lại ở con số 4 kể từ năm 2014.

9. Từng đính hôn với Caroline Wozniacki

Năm 2014, Rory và cựu tay vợt tennis số 1 thế giới, Caroline Wozniacki, đã đính hôn, tạo nên một cặp đôi tiềm năng, nhưng cuối cùng họ đã đường ai nấy đi. Sau này, Rory đã kết hôn với vợ Erica và họ có một cô con gái.

10. Mối quan hệ bền lâu với huấn luyện viên

Từ khi 8 tuổi, Rory đã làm việc với cùng một huấn luyện viên golf, Michael Bannon, người từng là trưởng chuyên gia tại sân golf thời thơ ấu của Rory và hiện vẫn là huấn luyện viên chính của anh ấy.

11. Vai trò tiên phong trong Hội đồng tư vấn Người chơi PGA Tour

Là người chơi quốc tế đầu tiên ngồi trong Hội đồng Tư vấn Người chơi PGA Tour, cựu golfer số 1 thế giới đã lèo lái vượt qua những thách thức của đại dịch Covid và sự tranh cãi xoay quanh giải LIV Golf.

Đặng Duy Thành