3 thói quen giúp bạn thực hiện được những cú putt bóng tốt hơn
11:30:00 14/05/2024

Bạn có thể không bao giờ thực hiện được những cú đánh như Viktor Hovland hay Scottie Scheffler, nhưng chúng ta có thể thực hiện cú putt dài 8 foot tốt như họ nếu luyện tập theo 3 thói quen sau.

Yeaton gợi ý ba thói quen mà nhiều golfer có cú putt bóng giỏi nhất sử dụng, có thể giúp bạn tránh được những cú putt trượt gây thất vọng. 

Hướng Dẫn Cách Tập Putt Golf Hiệu Quả Cho Người Chơi Mới

1. Kiểm soát tốc độ putt

Thói quen đầu tiên phân biệt giữa người thực hiện cú putt tốt và tệ đó là kiểm soát tốc độ. Theo thống kê, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cú putt từ khoảng cách 8 feet, nhưng điều mà các golfer chuyên nghiệp làm tốt hơn người chơi bình thường là kiểm soát tốc độ gạt bóng của mình.

Tránh thực hiện 3 cú putt trên green là điều cần nhớ, vì vậy đây là một cách hay để có được cảm giác về tốc độ trên green: Thiết lập hai tee cách nhau khoảng 20 feet. Đứng cách hai điểm phát bóng đó 10 feet nữa và chỉ cần cố gắng đẩy càng nhiều bóng vào giữa hai điểm đó càng nhiều càng tốt. Để khó hơn, hãy lấy tám quả bóng và đánh số từ 1 đến 8. Cố gắng đưa tất cả các quả bóng vào giữa hai điểm phát bóng theo thứ tự từ 1 đến 8 như đánh dấu ban đầu. 

2. Trở thành chuyên gia đọc green

Thói quen thứ hai của những người putt bóng giỏi là khả năng đọc green một cách hiệu quả và đây không phải là điều bạn chỉ có thể đạt được nhờ kinh nghiệm. Trên thực tế, với kỹ thuật phù hợp, sự kiên nhẫn và luyện tập, người chơi golf ở mọi khả năng đều có thể học cách đánh giá green bằng độ dốc.

Hãy thử điều này, đặt 10 quả bóng xung quanh một hố có độ dốc nhất định và đi vòng quanh từng quả bóng, chỉ cần cố gắng xác định vị trí cần nhắm và mức độ ngắt mỗi cú putt. Khi bạn đã đánh giá xong cú putt, hãy tiếp tục và đứng giữa quả bóng và hố, dùng chân để xem liệu độ dốc giữa hai chân có bị nghiêng không. Nếu có nhiều áp lực hơn ở chân phải, bóng sẽ chuyển động từ phải sang trái. Nếu thuận chân trái nhiều hơn, bóng sẽ di chuyển từ trái sang phải. 

3. Xác định mục tiêu của bạn

Khi bạn đã đọc được green và kiểm soát được tốc độ gạt bóng của mình, việc xác định mục tiêu cần nhắm bằng cách xác định vạch xuất phát là quan trọng. Để xác định đúng bạn cần tập trung vào việc kiểm soát mặt gậy, đây là một trong những kỹ năng khó phát triển nhất khi thực hiện putt bóng.

Do tính chất hơi cong của cú putt, mặt gậy có thể hướng về bên phải mục tiêu trong cú backswing, đồng thời hướng về bên trái mục tiêu sau khi impact. Việc đưa bóng trở lại đường dự định khi tiếp xúc có thể là một thách thức, vì quá xa một độ về bên phải hoặc bên trái khi tiếp xúc có thể dẫn đến cú gạt bóng trượt. Vì vậy, đây là một bài tập để cải thiện khả năng kiểm soát mặt gậy của bạn. Tìm một cú putt phẳng hoặc thẳng và đặt hai tee 8-10 inch phía trước quả bóng rộng khoảng 2-3 inch. Bây giờ hãy thử đánh năm quả bóng qua lỗ phát bóng mà không chạm vào quả bóng nào. Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn có khả năng kiểm soát tuyệt vời mặt gậy của mình, đảm bảo bóng của bạn nằm trên đường thẳng.

 

Nhật Lệ