Scottie Scheffler: Cách thực hiện cú stinger shot chỉ 3 bước đơn giản
15:00:00 04/05/2024

Scottie Scheffler biết cách thực hiện tất cả các cú đánh và cho dù đó là một cú draw, fade, hook hay slice, khả năng đưa bóng về đúng mục tiêu và tránh rắc rối đã giúp anh vượt trội hẳn so với các đồng nghiệp để trở thành golfer số 1 thế giới. Anh ấy cũng chỉ cách thực hiện những cú stinger shot chỉ với 3 bước đơn giản. 

Một trong những cú đánh có thể hữu ích trong vài tháng tới tại PGA Championship ở Valhalla, US Open tại Pinehurst, và đặc biệt là tại The Open Championship là chiếc gậy sắt dài ngay từ điểm phát bóng, và trong một video gần đây, Scheffler giải thích chính xác cách anh ấy thực hiện cú đánh đó , chỉ trong ba bước đơn giản.

Sử dụng tee

Bước đầu tiên để có thể thực hiện cú đánh đúng cách và có impact tốt để Scheffler đưa ra một lời khuyên. “Tôi luôn sử dụng tee,” anh nói. “Nó có thể không được mọi người ưa chuộng, nhưng đối với tôi, tôi biết rằng đó thực sự là những lie tốt”

Xem vị trí bóng của bạn

Bước tiếp theo của Scottie là điều chỉnh vị trí và tư thế bóng của mình để kiểm soát hướng đánh. Anh ấy tiếp tục: “Vì lợi ích của chiều cao, hãy luôn cố gắng di chuyển quả bóng về phía sau thế đứng của bạn để giúp đánh bóng xuống thấp. Tôi mở rộng thế đứng của mình để xoay người xuống (ngang qua bóng) nhiều hơn để tránh đường cong của cú đánh.”

Tư thế mở này giúp chống lại vị trí bóng ở xa hơn có thể khiến bóng bị kéo quá mức do vòng xoay của anh ta.

Điều chỉnh grip

Sau khi xây dựng một thế đứng vững chắc, chìa khóa cuối cùng đối với Scheffler khi thực hiện cú đánh với gậy sắt dài là giữ chặt gậy. “Tôi tăng sự kiểm soát lên tay cầm một chút và điều đó giúp tôi đến gần quả bóng hơn, điều này thực sự giúp tôi đánh bóng thẳng hơn.”

Nghe có vẻ đơn giản khi nói đến từ golfer giỏi nhất thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể học cách thực hiện cú đánh này vào lần tới khi bạn ra sân và đánh.

Nhật Lệ