Vô địch golf các CLB 12 con Giáp 2024: CLB Khỉ Vàng và Trâu Vàng nắm lợi thế lớn sau lượt đấu đầu tiên
20:58:00 14/05/2024

Lượt trận đấu đầu tiên vòng bảng giải Vô địch golf các CLB 12 con Giáp 2024 đã khép lại, CLB Khỉ Vàng và Trâu Vàng là hai đội nắm được lợi thế rõ ràng nhất.

Sau lễ khai mạc được tổ chức với sự góp mặt của đầy đủ 10 CLB, giải Vô địch golf các CLB 12 con Giáp 2024 – Cúp Tam Hoà đã chính thức bước vào loạt trận thi đấu đầu tiên của vòng bảng.

Ở nhóm A, CLB Khỉ Vàng đang là đội dẫn đầu bảng. Đối thủ của Khỉ Vàng ngày mở màn là CLB G86, trong 8 trận đấu, Khỉ Vàng giành được 4 chiến thắng lần lượt của các golfer Nguyễn Khắc Đại, Nguyễn Mộng Liêm, Lê Minh và Nguyễn Đình Hải. Họ có 3 trận hoà của Ngô Ngọc Thu, Nguyễn Văn Tuân – hai golfer đều bị đối thủ gỡ hoà ở hố đấu cuối cùng. Trong khi đó, thành viên trẻ của CLB là Nguyễn Quang Trí với điểm par ở hố 18 cũng đem về 0,5 điểm với trận hoà trước golfer Hàn Quốc Jay Park.

Trong trận đấu này, Quang Trí và Jay Park đã cống hiến cho khán giả nhiều cú đánh và tình huống ghi điểm chất lượng. Trận đấu có hai điểm eagle lần lượt ở hố 4 của Quang Trí và hố 16 của Jay Park, cùng với đó là 11 điểm birdie.  

Nguyễn Quang Trí và Jay Park hoà nhau trong một trận đấu với 2 eagle được ghi

Xếp thứ 2 ở nhóm đấu này là CLB Lon Rung, đội đã có 5 trận thắng và 3 trận thua trước CLB G&L 92-95.

Trong lượt trận thứ 2 của vòng bảng, Khỉ Vàng sẽ gặp Lon Rung và đây sẽ là trận đấu để phân định ngôi dẫn đầu của nhóm A.

Ở nhóm B, các thành viên của Trâu Vàng đã thi đấu rất xuất sắc trước các đối thủ G79 và Rồng Đại Lâm Mộc khi thắng 5/8 trận đấu. Lần lượt các golfer Hoàng Hải Nam, Nguyễn Văn Dũng, Phạm Minh Phong, Nguyễn Duy Kiên và Nguyễn Văn Bằng lập công. Cùng với 1 trận hoà của Nguyễn Viết Tuấn, Trâu Vàng đang có 6 điểm để dẫn đầu nhóm đấu của mình.

G84 đang cùng chia sẻ ngôi đầu với G81 trong nhóm C

Ở nhóm C, thế cân bằng đang được thiết lập giữa hai CLB G84 và G81. Cả hai CLB trong ngày đầu ra quân đều gặp đối thủ G78 và họ đều có cùng kết quả 2 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. CLB vô địch năm 2022 – G78 đang gặp rất nhiều bất lợi và có nguy cơ bị loại sớm nếu như không cải thiện được thành tích trong lượt đấu thứ 2 diễn ra vào buổi sáng ngày mai.

Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm ở vòng bảng, sau 3 lượt thi đấu, 3 đội dẫn đầu bảng cùng với đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp.

Phạm Duy Dương