Học hỏi cú đánh này của Rory để biến lỗi Slice thành Draw
11:30:00 17/05/2024

Bạn hoàn toàn có thể biến lỗi Slice của mình thành cú Draw hoàn hảo khi có thể luyện tập theo cú đánh này của Rory McIlroy.

Khi bạn có thể phát bóng như McIlroy, đặc biệt là khi anh ấy thực hiện cú đánh cao, thật sự đó là một vũ khí đáng kinh ngạc. Nhiều lần tại Quail Hollow, anh ấy đã có thể tận dụng lợi thế của vũ khí đó, thường xuyên đánh gậy wedge vào par-4 có khoảng cách hơn 500 yard.

“Đây là một cú đánh mà dùng gậy driver rất nhiều và bạn thực sự có thể tận dụng chiều dài của điểm phát bóng nếu có,” anh nói. “Đó là một trong những yếu tố quan trọng khiến tôi có thể làm tốt như vậy ở đây trong những năm qua.”

Không có nhiều golfer có khả năng phát triển được kỹ năng đánh bằng gậy driver phi thường như McIlroy đã đạt được trong sự nghiệp Hall-of-Fame. Tuy nhiên, có một số vị trí trong cú swing của anh giúp tránh được những lỗi slice. McIlroy đã kiếm được hàng triệu USD nhờ vào khả năng đánh cú draw cao của mình. Đó không phải là một cú đánh dễ thực hiện, nhưng anh ấy đã khiến cú đánh đó trở nên đơn giản trong suốt sự nghiệp của mình.

Có thể bạn nghĩ rằng việc phát bóng như người có 4 danh hiệu major chính là điều khó có thể sao chép. Nhưng nếu bạn đang cố gắng, nghiên cứu cú swing của McIlroy thì đây là một bài học tốt. Khi McIlroy đi được nửa trong quá trình downswing, đầu gậy vẫn hướng vào trong, phía sau cơ thể trước khi tạo 1 đường đi xuống. Nhưng nếu bạn quan sát 1 golfer khác với cú slice, bạn sẽ thấy đầu gậy nằm phía bên ngoài, cách xa cơ thể và có thể nhìn thấy. 

Nhà phân tích Trevor Immelman của CBS cho biết: “Hầu hết những người chơi có handicap trung bình ở đều muốn nhìn thấy đầu gậy của mình”. “Và đó chính là nguyên nhân gây ra những lỗi bóng đáng tiếc”

Nếu bạn muốn cải thiện hình dạng cú đánh của mình và biến lỗi slice đó thành một cú draw, bạn phải thay đổi được vị trí đầu gậy trong quá trình thực hiện cú đánh downswing.

Immelman nói: “Chỉ cần cho phép đầu gậy đó hướng về phía sau bạn trong quá trình chuyển đổi. Hãy bắt đầu và thực hiện nó giống như Rory.”

 

 

Nhật Lệ