Southern Amateur Championship: Nguyễn Anh Minh xếp hạng T49 chung cuộc
08:23:00 21/07/2024

Trong một bước tiến đáng kể cho golf Việt Nam, golfer trẻ Nguyễn Anh Minh đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải golf nghiệp dư danh giá Southern Amateur Championship được tổ chức ở Mỹ.

Tham dự giải đấu lần đầu tiên, Nguyễn Anh Minh đã kết thúc giải ở vị trí T49 chung cuộc. Đây là một thành tích đáng chú ý, đặc biệt khi xét đến độ cạnh tranh cao của Southern Amateur Championship - một trong những giải golf nghiệp dư uy tín nhất ở Bắc Mỹ.

Wenyi Ding vô địch Southern Amateur Championship 2024 với tổng điểm -18

Southern Amateur Championship là một trong những giải golf nghiệp dư uy tín và có lịch sử lâu đời nhất tại Bắc Mỹ. Một giải đấu có chất lượng chuyên môn rất cao khi nhà vô địch có tổng điểm -18 là golfer Trung Quốc Wenyi Ding – golfer đang là thành viên đội tuyển trường đại học Arizona và xếp hạng 6 thế giới. 16 golfer khác cũng có điểm số từ -10 trở lên

Nguyễn Anh Minh đã để lại ấn tượng khi là golfer trẻ nhất giải, thể hình bé nhất giải nhưng thi đấu rất nỗ lực để có được kết quả các vòng lần lượt 69 – 68 – 66 – 75 trên sân Idle Hour Country Club, par 70 và đạt tổng điểm sau 4 vòng là -2.

Với tiềm năng và khát khao vươn xa của mình, nhiều người kỳ vọng Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục gây được ấn tượng trên các sân golf quốc tế, góp phần nâng tầm hình ảnh của golf Việt Nam. Tới đây, Anh Minh sẽ tiếp tục thi đấu thêm các giải lớn tại Mỹ là U.S. Junior Amateur, Western Amateur Championship và U.S. Amateur.

Phạm Duy Dương