Scottie Scheffler dùng dụng cụ luyện tập giá 10 đô la, bạn cũng nên thử!
14:14:00 11/10/2024

Với một dụng cụ rất dễ có thể tìm mua ở các proshop, các golfer có thể học theo cách của Scottie Scheffler để có cảm giác cầm gậy tốt hơn.

Scottie Scheffler vừa trải qua một mùa giải xuất sắc với 7 chiến thắng, bao gồm một danh hiệu Major và huy chương vàng Olympic. Anh đã liên tục đứng đầu trong nhiều thống kê về khả năng đánh bóng trong suốt hai năm qua, khiến nhiều người đặt câu hỏi về bí quyết thành công của mình.

Khi nói đến thành công của Scheffler, không thể không nhắc đến tài năng và đức tính chăm chỉ của anh. Bên cạnh đó, anh cũng rất chú trọng đến việc đặt các ngón tay trên gậy golf. Mỗi khi xem anh thi đấu, bạn sẽ thấy anh rất cẩn thận khi cầm gậy và thường xuyên kiểm tra vị trí tay của mình.

Scottie Scheffler nhận ra rằng việc kiểm soát gậy golf bắt đầu từ cách đặt tay lên gậy. Đối với nhiều golfer nghiệp dư, việc chú ý đến cách cầm gậy thường bị bỏ qua.

Rubber Grip

Để đảm bảo tính nhất quán trong kỹ thuật cầm gậy, Scottie Scheffler không bao giờ thực hiện buổi tập hay khởi động mà không sử dụng loại grip chuyên dụng của mình. Anh gắn loại grip này vào một gậy sắt TaylorMade P7-TW 7, được chế tạo theo đúng thông số kỹ thuật của bộ gậy mà anh sử dụng, để anh có thể luyện tập và khởi động. Điều này không chỉ giúp anh cảm nhận được cách đặt tay đúng vị trí khi chuẩn bị đánh, mà còn tăng cường nhận thức về vị trí tay trong suốt cú swing.

Dụng cụ này được thiết kế để giúp tay bạn vào đúng vị trí trung lập mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Sau một thời gian luyện tập, nó sẽ giúp bạn hình thành phản xạ tay đúng vị trí. Bất cứ khi nào có thể, hãy thường xuyên đặt tay lên dụng cụ để liên tục khẳng định cảm giác và vị trí đúng.

Mặc dù thành công của Scottie Scheffler đến từ nhiều yếu tố hơn là chỉ một dụng cụ huấn luyện giá 10 USD, nhưng rõ ràng rằng nó đóng góp phần lớn vào tính nhất quán trong phong cách thi đấu của anh. Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng của mình, hãy thử sử dụng dụng cụ huấn luyện này như Scheffler!

Phạm Duy Dương