Estrella Damm N.A. Andalucia Masters 2024 tìm ra nhà vô địch sau 9 hố đấu playoff
08:00:00 21/10/2024

Julien Guerrier vô địch đã trải qua 230 lần xuất phát trên DP World Tour và thêm chín hố đấu playoff để có được chiến thắng đầu tiên cho mình.

Vòng chung kết Estrella Damm N.A. Andalucia Masters 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn với cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa golfer người Pháp Julien Guerrier và Jorge Campillo – golfer của nước chủ nhà Tây Ban Nha.

Hai golfer cùng bắt đầu vòng đấu với -19 gậy và cả hai tay golf đều không mắc bogey nào ở chín hố đầu. Guerrier ghi birdie ở ba trong bốn hố đầu tiên, Campillo ghi birdie ở ba trong bảy hố đầu. Jorge Campillo vượt lên dẫn điểm trước sau hố 10 par 4 khi putt birdie thành công từ 23 feet, trong khi Julien Guerrier suýt chút nữa đánh bóng ra OB và phải mất 3 on, 2 putt để ghi điểm bogey.

 

Tuy nhiên, ở hai hố tiếp theo, với 2 điểm birdie liên tiếp, Guerrier đã nắm lợi thế dẫn trước 1 gậy khi mà Campillo đánh bóng xuống nước ở hố 12 par 5 và mắc bogey.

 

Cuộc đấu đầy kịch tính tiếp tục khi Julien Guerrier mắc double bogey ở hố 13 par-3, Campillo ghi birdie ở hố 14 par-5 để lại vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên, golfer nước chủ nhà đã không duy trì được lợi thế của mình khi anh lại đánh bogey ở hố 15 par-4 và hố 18 par-4, nơi Guerrier đã ghi một điểm par với cú putt 18 feet để đưa cuộc đấu vào loạt play-off.

Trong cuộc play-off kéo dài 9 hố, bao gồm 6 lần đánh ở hố 18 và 3 lần ở hố 17. Jorge Campillo đã có cơ hội lớn để giành chiến thắng khi đối mặt với cú putt birdie 7 feet ở hố phụ thứ ba (hố 18), nhưng đã không thành công. Guerrier cũng đã có cú chip lắc lỗ ra ngoài ở lượt đấu thứ bảy (hố 18), nhưng cuối cùng anh đã giành được chiến thắng với cú putt ghi điểm par ở lượt đấu thứ 9.

 

Julien Guerrier ra mắt DP World Tour năm 2005, nhưng anh đã mất một thời gian dài để tìm được chỗ đứng trên tour đấu cao nhất của châu Âu. Trong ba mùa giải qua trên DPWT, anh có 11 lần lọt vào top 10. Mùa trước, anh có ba lần vào top 3, bao gồm vị trí á quân tại Porsche European Open, nơi anh đồng dẫn đầu sau 54 hố trước khi thua Tom McKibbin hai gậy.

Cuối cùng, sau 230 lần xuất phát Julien Guerrier đã có được chức vô địch DPWT đầu tiên với chiến thắng Estrella Damm N.A. Andalucia Masters 2024, vượt qua các golfer nước chủ nhà trong đó có Jon Rahm - người kết thúc giải ở vị trí thứ 6.

Phạm Duy Dương