RBC Heritage: Vòng chung kết tạm hoãn, Scottie Scheffler nới rộng cách biệt lên thành 5 gậy
08:30:00 22/04/2024

Nếu như Nelly Korda đang khuấy đảo LPGA Tour với 5 chiến thắng liên tiếp trong mùa giải này, thì tại PGA Tour, Scottie Scheffler cũng đang thể hiện sự vượt trội của mình.

Scottie Scheffler đã chạm một tay vào chức vô địch RBC Heritage 2024 dù vòng 4 của sự kiện này phải tạm hoãn do những ảnh hưởng từ mưa lớn và trời tối. 

Golfer người Mỹ bước vào vòng chung kết với lợi thế 1 gậy dẫn, tuy nhiên với cú chip-in eagle ở ngay hố 2 từ khoảng cách 53 feet và điểm birdie ở hố 5, cách biệt đã được Scheffler nới rộng lên thành 4 gậy. 

Lúc này, sự kiện bị hoãn lại lần đầu tiên do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, và khi trở lại, Scheffler tiếp tục thể hiện sự ổn định của mình khi có 7 điểm par liên tiếp trước khi có điểm birdie ở hố 13 par 4. Tại đây, chỉ mất 2 gậy để anh đưa bóng ôm cờ, và ở khoảng cách chưa đầy 6 feet, không khó khăn để anh hoàn thành hố đấu với cú 1 putt duy nhất. 

Tình huống chip-in eagle của Scottie Scheffler ở hố 2 par 5:

Trước khi ngày đấu bị hoãn một lần nữa do trời tối, Scheffler đã kịp để lại dấu ấn với tình huống cứu par ấn tượng ở hố 15 par 5. Cú second shot của golfer người Mỹ đưa bóng thẳng xuống khu vực hồ nước bên trái fairway, khiến anh phải thả bóng và chịu 1 gậy phạt. Tuy nhiên, tình huống công cờ tiếp theo của anh đưa bóng cách cờ 11 feet và anh đã không mắc sai lầm nào để ghi điểm par, duy trì tổng điểm -20.

Scottie Scheffler sẽ hoàn thành 3 hố đấu còn lại vào ngày hôm sau, cách biệt lúc này của golfer số 1 thế giới với nhóm bám đuổi đã lên thành 5 gậy. Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra, chức vô địch hoàn toàn nằm trong tầm tay của Scheffler. Như vậy, anh sẽ có 4 danh hiệu trong 5 sự kiện gần nhất mà mình tham dự. 

Với tổng điểm -15, có 4 golfer chia nhau vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bao gồm Wyndham Clark (65), Patrick Cantlay (đã hoàn thành 17 hố), J.T. Poston (đã hoàn thành 17 hố) và Sahith Theegala (đã hoàn thành 15 hố). 

Theo dự kiến từ phía PGA Tour, vòng chung kết sẽ tiếp tục diễn ra vào 8:00 AM ngày thứ Hai (theo giờ địa phương). 

Nguyễn Đoàn