Rickie Fowler trở lại Cognizant Classic cùng sự kỳ vọng to lớn
14:35:00 24/01/2024

Sau nhiều năm Cognizant Classic không nhận được sự chú ý từ các golfer hàng đầu, việc Rickie Fowler góp mặt tại đây tạo nên niềm hy vọng về việc giải đấu sẽ lấy lại sự hấp dẫn vốn có.

Rickie Fowler thi đấu tại The Sentry 2024

Rickie Fowler là golfer nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn trong làng golf thế giới. Golfer người Mỹ sở hữu lượng fan đông đảo nhờ tính cách thân thiện và phong cách thời trang sành điệu. Hơn nữa, với những chiến thắng ấn tượng trên PGA Tour cùng phong cách thi đấu hết mình trên sân đã củng cố vị thế của Fowler là một trong những golfer hàng đầu. 

Mặc dù chưa thể hiện được phong độ cao trong những năm gần đây, nhưng sự xuất hiện của Fowler ở bất kỳ giải đấu nào luôn tạo ra sự thú vị và giúp giải đấu đó thêm phần hấp dẫn. 

Ở mùa giải 2023, golfer người Mỹ đã không tham dự Cognizant Classic sau 13 năm liên tiếp xuất hiện tại đây. Và mùa giải này đánh dấu sự trở lại của Fowler tại PGA National Resort, qua đó giúp giải đấu thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

“Với sự xuất hiện của một trong những golfer tên tuổi nhất trên PGA Tour, anh ấy là một sự bổ sung tuyệt vời cho giải đấu của chúng tôi và chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều sự thích thú cho các đối tác và người hâm mộ trong suốt một tuần diễn ra giải đấu”, ông Joie Chitwood, Giám đốc điều hành Cognizant cho biết. 

Trong 13 lần tham dự trước đó, Fowler đã giành được một chiến thắng tại Cognizant Classic 2017 với cách biệt 4 gậy trước 2 golfer đồng hương là Morgan Hoffmann và Gary Woodland. Sau đó 2 năm tại Cognizant Classic 2019, Fowler cũng cán đích ở vị trí Á quân khi kém 1 gậy so với nhà vô địch Keith Mitchell.

Rickie Fowler giành chiến thắng tại Cognizant Classic 2017

Cognizant Classic trước đây được biết đến với tên gọi Honda Classic, sẽ diễn ra từ ngày 29/02 - 03/03 tại PGA National Resort ở Palm Beach Gardens.

Trước đó, PGA Tour đã điều chỉnh lịch trình năm 2024 để có thêm 1 tuần trống giữa giai đoạn West Coast Swing và Cognizant Classic (giải đấu bắt đầu giai đoạn Florida Swing), với hy vọng giải đấu này sẽ nhận thêm nhiều sự chú ý từ người hâm mộ cũng như thu hút sự tham gia của các golfer hàng đầu. 

Trong mùa giải 2023, chỉ có 4 trong tổng số 30 golfer đứng đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới tham dự, con số thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Hơn nữa, một thống kê đáng buồn khác là không có golfer nào trong top 10 thế giới tham dự Cognizant Classic trong 3 năm liên tiếp.  

Cognizant đã ký hợp đồng trong vòng 6 năm để làm nhà tài trợ chính mới cho giải đấu vào tháng trước, và bộ phận Quản lý Giải đấu của PGA Tour hiện đang tổ chức sự kiện này. Những người đứng đầu Cognizant hy vọng trong mùa giải đầu tiên họ đứng ra kết hợp tổ chức giải đấu sẽ nhận được sự quan tâm từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Và sự xuất hiện của Fowler được cho là mấu chốt quan trọng trong việc thúc đẩy kế hoạch nói trên.

Nguyễn Đoàn