Rocket Mortgage Classic: Đánh -4 trong 3 hố cuối, Akshay Bhatia dẫn đầu trên bảng xếp hạng
09:44:00 28/06/2024

Akshay Bhatia đang có chuỗi phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, và anh tiếp tục thể hiện điều đó trong tuần đấu này tại Rocket Mortgage Classic.

Paul Sancya

Danh sách tham dự Rocket Mortgage Classic không xuất hiện quá nhiều tên tuổi lớn như những gì người hâm mộ đã thấy ở Travelers Championship tuần trước. Dẫu vậy, một trong những ngôi sao đã tỏa sáng ở tuần trước vẫn tiếp tục chơi tốt ở Detroit Golf Club để dẫn đầu sau 18 hố.

Akshay Bhatia, người đã chơi trong nhóm đấu cuối cùng với Scottie Scheffler và Tom Kim một tuần trước, đã đánh 64 gậy (-8) để chiếm đỉnh bảng cùng lợi thế 1 gậy dẫn so với Taylor Montgomery và Michael Kim.

Golfer người Mỹ có khởi đầu ấn tượng khi đem về 4 birdie trong 15 hố đầu tiên và không mắc bất kỳ sai lầm nào. Bước đến 3 hố cuối, Akshay Bhatia thi đấu còn ấn tượng hơn thế, anh đem về lần lượt birdie-eagle-birdie để khép lại ngày đấu. Trong đó, 2 cú putt birdie ở hố 16 và 18 par-4 đều từ khoảng cách 6 feet, còn tình huống ghi điểm eagle ở hố 17 par-5 đến từ cú chip-in ở khoảng cách 27 yards. 

Màn thể hiện gần đây của Akshay Bhatia đang vô cùng tốt, ở 3 tuần gần nhất, anh đạt các kết quả lần lượt là T22, T16 và T5.

“Tôi đã chơi khá tốt trong ba tuần qua”, anh nói. “Tôi cảm thấy những kết quả chưa như mong muốn, nhưng tôi đã chơi khá tốt. Trong khoảng hơn 40 hố gần đây, tôi cho rằng mình đã rất ấn tượng. Chỉ là tôi đã gặp một vài trở ngại vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Tôi đang cố gắng khắc phục điều này. Thật tuyệt khi được ở vào vị trí này”.

Trong 12 tháng qua, Akshay Bhatia đã đem về 2 chiến thắng trên PGA Tour tại Barracuda Championship 2023 và Valero Texas Open 2024. Với phong độ ấn tượng đã thể hiện, golfer người Mỹ đang hướng đến chiến thắng thứ 3 trong tuần đấu này. 

Hiện tại, Akshay Bhatia đang đứng hạng 13 trong bảng xếp hạng Presidents Cup, với 6 golfer dẫn đầu có suất tự động, còn 6 suất còn lại sẽ dựa trên lựa chọn của đội trưởng Jim Furyk. Thế nên, một chiến thắng lúc này có ý nghĩa vô cùng lớn để Akshay Bhatia có thể cải thiện vị trí và đủ điều kiện tham dự Presidents Cup, giải đấu sẽ diễn ra trong 3 tháng nữa, hoặc ít nhất có thể gây ấn tượng với đội trưởng và làm tăng khả năng được chọn. 

Nguyễn Đoàn