Rory McIlroy thi đấu tốt trong vòng đầu tiên tại Valero Texas Open
09:20:00 05/04/2024

Sau buổi học gần đây với Butch Harmon, McIlroy đã có một tinh thần thi đấu tốt trong suốt ngày thi đấu đầu tiên tại Valero Texas Open. Anh ấy đã đạt được gần 1,5 cú đánh khi phát bóng và hơn 1,6 cú đánh khi tiếp cận cờ.

McIlroy đã đánh được 69 gậy Bogey free ở vòng mở màn tại TPC San Antonio, một màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy. Đây là vòng đấu không có bogey đầu tiên của anh ấy kể từ Cognizant Classic ở The Palm Beaches, và anh ấy hài lòng với phong độ của mình suốt cả ngày hôm qua. 

McIlroy nói sau đó: “Trận đấu của tôi trong vài tháng qua khá biến động, vì vậy dù chơi trong điều kiện khá khó khăn, nhưng tôi khá hài lòng với vòng đầu tiên”.“Những gì tôi đã cố gắng làm trong vài tuần qua không khác gì những gì tôi đã cố gắng làm trước đây nhưng Harmon chỉ cho tôi một cách khác để làm điều đó,”

 

Vấn đề lớn nhất hiện tại của Rory nằm ở cú đánh với gậy sắt và cú đánh không ổn định khiến anh không thể có những chiến thắng trong những giải đấu từng tham gia của mình. Anh ấy cảm thấy mình đã giải quyết được cảm giác đánh bóng tại Bay Hill Club & Lodge, khi anh luôn xếp hạng trong top 20. Lối chơi bằng gậy sắt của anh ấy cũng được cải thiện đáng kể tại The Player Championship. Anh ấy đứng thứ 18 trong Approach Play và gần như loại bỏ được cú putt trượt trái. Nhưng điều đó ảnh hưởng đến khoảng cách đánh của anh khá nhiều, lợi thế lớn nhất của McIlroy. Anh ấy chỉ đánh được một nửa số fairway của mình và bóng 4 lần rơi vào nước tại TPC Sawgrass. Xếp hạng nhất SG: Off-the-Tee trong mùa giải, McIlroy đứng thứ 54 tại The Player Championship. Golfer vô địch 23 lần kể chi tiết rằng hiện tại anh ấy đang có hai cảm giác swing, một dành cho gậy driver và gậy gỗ và một dành cho gậy sắt của anh ấy.

“Tôi phải tự nhắc nhở mình trên khu vực phát bóng rằng, 'được rồi, đây là gậy gỗ', khi tôi đi trên fairway và đây là gậy sắt. Tôi có hai cảm giác và hai suy nghĩ khác nhau,” anh nói tại TPC Sawgrass. Điều đó thực sự được cải thiện nhờ gặp mặt Huấn luyện viên Harmon.

Rory vẫn quyết tâm có được Grand Slam trong sự nghiệp tại The Masters vào tuần tới. Danh hiệu Major cuối cùng của anh là tại PGA Championship 2014; anh ấy đã có 10 lần dừng lại ở top 5 tại các giải vô địch lớn kể từ chiến thắng cuối cùng. Trong khi chờ đợi điều đó, anh ấy đang tìm kiếm danh hiệu PGA TOUR thứ 25 trong tuần này tại TPC San Antonio – thành tích do Johnny Miller, Macdonald Smith và Tommy Armor nắm giữ. 

Hiện tại, McIlroy sẽ phải cạnh tranh với một số đối thủ ở 54 lỗ tiếp theo bao gồm Bhatia (63), Justin Lower (66), Max Homa (68) và hơn thế nữa.

 

Nhật Lệ