Sau Genesis Invitational, khi nào Tiger Woods sẽ trở lại?
08:26:00 21/02/2024

Tiger Woods - Nhà vô địch 15 danh hiệu major mới đây đã rút lui tại Genesis Invitational vì lý do sức khỏe, và liệu khi nào anh sẽ trở lại.

Tiger Woods trong buổi họp báo tại Genesis Invitational 2024

Lần xuất hiện đầu tiên của Tiger Woods trong năm 2024 dường như đã kết thúc ngay sau khi mới bắt đầu. Golfer người Mỹ chỉ hoàn thành 24 hố đấu tại Riviera Country Club ở Genesis Invitational tuần trước.

Anh đã bị ốm và buộc phải rút lui sớm ngay ở vòng 2, điều này dẫn đến việc anh không thể xuất hiện sau khi vòng 4 khép lại để trao chiếc cúp cho Hideki Matsuyama, nhà vô địch của giải đấu. 

Một ngày trước khi Woods xác nhận rằng anh bị mắc bệnh cúm qua một bài đăng trên mạng xã hội, golfer 48 tuổi đã trả lời câu hỏi về tình trạng cơ thể của anh sau khi trở lại thi đấu và liệu kế hoạch thi đấu mỗi tháng một sự kiện có thay đổi. 

“Tôi sẽ lỡ hẹn và tôi phải làm tốt hơn ở nhà để chuẩn bị. Chúng ta cần làm tốt hơn trong việc tập luyện, điều trị và tiếp tục quy trình phục hồi. Chỉ là tôi đã không làm nó trong một thời gian dài”, Woods nói. 

“Như tôi đã nói khi chúng ta đang chơi ở đây, tôi đã cải thiện từng ngày một”.

Trước khi tham gia Hero World Challenge, Woods đã đề ra một lịch trình cho bản thân trong năm 2024 bằng việc tham gia mỗi tháng một giải đấu. 

“Tôi nghĩ kịch bản tốt nhất có thể là một giải đấu mỗi tháng. Tôi nghĩ điều đó là khả thi, có thể bắt đầu từ Genesis và một giải đấu vào tháng 3 gần The Players Championship. Bây giờ, tôi cần chuẩn bị cho tất cả những điều đó”, anh nhấn mạnh.

Tiger Woods vô địch The Players Championship 2013

Bởi vậy, với việc chỉ bị ốm chứ không gặp bất kỳ chấn thương nào, khả năng cao Siêu Hổ sẽ trở lại tập luyện và góp mặt tại The Players Championship diễn ra vào giữa tháng 3. Nhờ chiến thắng tại The Masters 2019, anh có quyền tham dự sự kiện này năm nay và không cần lời mời từ nhà tài trợ. Woods cũng đã từng lên ngôi vô địch tại The Players Championship vào các năm 2001 và 2013. 

Ngay cả khi Tiger Woods quyết định nghỉ thi đấu suốt tháng 3, golfer người Mỹ cũng hoàn toàn có thể trở lại The Masters vào tháng 4, trừ khi anh gặp chấn thương mới trong thời gian này.

Tuy nhiên, chỉ có Woods mới biết chính xác lịch trình của mình như thế nào, và người hâm mộ vẫn chờ đợi về lần xuất hiện tiếp theo của anh trên PGA Tour. 

Nguyễn Đoàn