Sergio Garcia giành danh hiệu LIV Golf đầu tiên sau chiến thắng playoff tại quê nhà
02:30:00 15/07/2024

Trong lần thứ 4 góp mặt ở một trận đấu playoff tại LIV Golf, Sergio Garcia đã có được danh hiệu cá nhân đầu tiên.

Khoảnh khắc Sergio Garcia ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại LIV Golf. Ảnh: Getty Images

“Quá tam ba bận”, kể từ khi thi đấu tại LIV Golf, Sergio Garcia đã có 3 lần có mặt trong một trận đấu playoff để tranh chức vô địch. Nhưng bất ngờ khi với một golfer có quá nhiều kinh nghiệm đấu đối kháng như Garcia, anh đã toàn để thua. Golfer người Tây Ban Nha đã thua trước Talor Gooch tại Singapore, thua Joaquin Niemann tại Mayakoba và gần nhất là bại trận trước Dean Burmester tại Miami.

Trong lần thứ 4 đấu playoff, cuối cùng, anh cũng đã có thể nâng cao cúp vô địch.

Sergio Garcia đã có một vòng đấu chung kết gần như hoàn hảo tại LIV Golf Andalucia. Bắt đầu từ hố 4, trước các khán giả nhà anh đã ghi 6 birdie qua 15 hố để vươn lên đồng dẫn đầu với Anirban Lahiri. Khi golfer người Ấn Độ mắc bogey ở hố 16, Garcia chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 1 gậy. Tuy nhiên, cú putt trượt par ở hố 3 par 3 khiến Sergio Garcia đánh mất ngôi đầu khi có tổng điểm -5, trong khi đó Lahiri ghi birdie ở hố 16 để lấy lại lợi thế dẫn điểm. Nhưng Arniban Lahiri đã khiến cả sân đấu bất ngờ khi putt ra ngoài ở khoảng cách 2 feet và để mất điểm par ở hố đấu cuối cùng, dẫn đến việc phải vào playoff.

Sau khi hoà par ở hố playoff đầu tiên, ở lần thứ 3 trong ngày đánh hố 18, Sergio Garcia đã đánh bại đối thủ của mình khi putt par thành công, trong khi Lahiri kết thúc hố với điểm double bogey.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Sergio Garcia kể từ tháng 10 năm 2020 và là danh hiệu cá nhân đầu tiên của anh tại LIV Golf. Với Garcia, chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt với anh bởi đã diễn ra trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả ở quê nhà của mình tại Tây Ban Nha.

Fireballs lần thứ 4 giành chức vô địch đồng đội tại LIV Golf. Ảnh: Getty Images

Không chỉ giành được danh hiệu cá nhân, Sergio Garcia cũng đã cùng với các đồng đội của Fireballs nâng cao chiếc cúp vô địch, sau khi Abraham Ancer và David Puig đánh bại Bryson DeChambeau và Paul Casey của đội Crushers trong một trận playoff khác.

LIV Golf Andalucia là lần đầu tiên trong lịch sử LIV Golf có cả một trận playoff cho giải đồng đội và playoff cho danh hiệu cá nhân.

Phạm Duy Dương