Sergio Garcia tiết lộ lý do sử dụng driver TaylorMade Qi10 trong bộ gậy của mình
09:00:00 12/03/2024

Sergio Garcia tiết lộ rằng driver mới của anh, TaylorMade Qi10, là mẫu tốt nhất mà thương hiệu này đã sản xuất kể từ mẫu SIM.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây, Sergio Garcia đã lên tiếng ca ngợi cây gậy driver Qi10 mới ra mắt của thương hiệu TaylorMade. Thậm chí, golfer người Tây Ban Nha còn đăng lên mạng xã hội dòng trạng thái, “Đó là mẫu tốt nhất mà họ (TaylorMade) đã sản xuất kể từ SIM”.

Kể từ khi sử dụng mẫu SIM của TaylorMade vào năm 2020, Garcia đã thử nghiệm một số driver khác nhau. Đến năm 2023, anh đã chuyển sang sử dụng cây driver Paradym Triple Diamond của Callaway.

Tuy nhiên, kể từ khi TaylorMade Qi10 ra mắt vào đầu năm nay, cây driver này đã là một phần không thể thiếu trong bộ gậy của Garcia.

“Tôi nghĩ đó là sự kết hợp của hai yếu tố, đầu tiên là vẻ bề ngoài. Tôi nghĩ mặt gậy trông vuông hơn rất nhiều, bởi vậy nó có cảm giác dễ dàng hơn khi căn chỉnh. Và thứ hai, nó dễ dàng hơn trong việc cảm nhận vị trí impact”, Garcia cho biết.

“Vì vậy, đó là một trong những điều đầu tiên tôi thích khi tôi nhìn thấy mẫu gậy lần đầu tiên. Sau đó, điều khác là khả năng kiểm soát độ xoáy của mẫu gậy này tốt hơn nhiều so với những cây driver gần đây tôi sử dụng. Tôi có thể đánh bóng một cách nhất quán với góc phóng tốt từ khoảng 1700 đến 2300 RPM, đó là điều lý tưởng với tôi, bạn biết tôi có thể thấy những cú đánh xoáy và những cú đánh fade với nó và tôi có thể tận dụng tối đa từ cây gậy”.

“Những điều đó chắc chắn giúp ích cho tôi rất nhiều, và đó là lý do tại sao Qi10 nằm trong túi gậy của tôi”.

Sergio Garcia đã có khoảng thời gian 15 năm làm đại sứ thương hiệu cho TaylorMade, nhưng cả hai đã đường ai nấy đi vào năm 2017. Sau đó, Garcia đã ký hợp đồng tạm thời với Callaway trước khi hợp tác một lần nữa với TaylorMade vào năm 2021. Tuy nhiên, mối lương duyên này cũng đã kết thúc sau khi Garcia rời bỏ PGA Tour và DP World Tour để chuyển đến LIV Golf.

Với cây driver TaylorMade Qi10, golfer người Tây Ban Nha đã đạt được thành công ban đầu khi cán đích vị trí Á quân tại LIV Golf Mayakoba.

Được ra mắt vào đầu năm 2024, dòng sản phẩm Qi10 bao gồm ba mẫu: Qi10, Qi10 Max và Qi10 LS.

Dòng sản phẩm này đã nhận được sự tin dùng của nhiều tên tuổi hàng đầu như Rory McIlroy, Tiger Woods, Tommy Fleetwood hay Brooks Koepka.

Nguyễn Đoàn