Solheim Cup 2024: Lilia Vu chính thức có tên trong đội hình tuyển Mỹ
10:24:00 03/07/2024

Lilia Vu sẽ là thành viên thứ 2 trong đội hình tuyển Mỹ thi đấu tại Solheim Cup 2024.

Có thể nói rằng 18 tháng qua của Lilia Vu là một chuỗi hành trình đầy những biến động.

Từ những đỉnh cao năm 2023 với chiến thắng đầu tiên trên LPGA Tour ở Thái Lan, hai chức vô địch major tại Chevron và AIG Women's Open. Đến những thời điểm khó khăn ở đầu mùa giải 2024, với chấn thương lưng buộc cô phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng, bao gồm cả việc bỏ lỡ giải Chevron và U.S. Women's Open. Nhưng nữ golfer gốc Việt vẫn tiếp tục chiến đấu.

Chiến thắng sau loạt play-off tại Meijer LPGA Classic vào tháng 6 và vị trí á quân tại KPMG Women's PGA Championship đánh dấu cho sự trở lại của Lilia Vu. Những thành tích đó đã giúp cựu số 1 thế giới chính thức giành được suất tham dự Solheim Cup 2024 cùng đội tuyển Mỹ.

Đây là lần thứ hai Lilia Vu khoác áo đội tuyển Mỹ thi đấu cùng tuyển châu Âu. Tại Tây Ban Nha năm 2023, Vu thi đấu 4 trận và mang về 1 điểm với chiến thắng ở loạt đấu Singles Match. Năm nay, cô và các đồng đội sẽ có nhiệm vụ giành lại chiếc cúp trên sân nhà, để ngắt mạch 3 kỳ liên tiếp để thua trước châu Âu. Trước Lilia Vu, Nelly Korda cũng đã lọt vào danh sách chính thức của tuyển Mỹ.

Solheim Cup 2024 là lần thứ 19 giải đấu được tổ chức, năm nay giải sẽ diễn ra tại Robert Trent Jones Golf Club từ ngày 13 đến 15 tháng 9.

Phạm Duy Dương