Solheim Cup 2024: Lilia Vu, Nelly Korda, Rose Zhang ra sân ngay lượt trận đầu tiên
06:42:00 13/09/2024

Đội trưởng Mỹ Stacy Lewis và Suzann Pettersen (châu Âu) đều đưa ra sân các ngôi sao sáng nhất của mình ngay lượt trận đấu đầu tiên.

Solheim Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều tối nay (theo giờ Việt Nam) với loạt 4 trận đấu Foursomes.

- Trận 1:  Charley Hull/Esther Henseleit vs. Nelly Korda/Allisen Corpuz

- Trận 2: Albane Valenzuela/Celine Boutier vs. Rose Zhang/Lauren Coughlin

- Trận 3: Maja Stark/Emily Pedersen vs. Ally Ewing/Jennifer Kupcho

- Trận 4: Linn Grant/Carlota Ciganda vs. Lilia Vu/Sarah Schmelzel

Năm ngoái, đội Mỹ đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành trọn vẹn 4 chiến thắng trong loạt trận Foursomes mở màn. Châu Âu chỉ dẫn trước bốn hố trong suốt lượt thi đấu. Cuối cùng, hai đội kết thúc giải đấu với tỷ số hoà chung cuộc và châu Âu là đội đươc giữ lại cúp.

Về phía tuyển Mỹ, trên sân nhà với mục tiêu cao nhất là giành lại chiếc cúp, đội trưởng Stacy Lewis đưa ra đội hình là những ngôi sao sáng nhất của mình gồm Nelly Korda, Lilia Vu và Rose Zhang, đây là 3 golfer đang giữ vị trí số 1, số 2 và số 10 thế giới.

Lilia Vu ra quân ngay lượt trận đấu đầu tiên của Solheim Cup 2024

Nelly Korda sẽ được đánh cặp với đối tác đã chơi rất ăn ý với cô ở kỳ Solheim Cup 2023 là Allisen Corpuz. Cặp đôi này đã giành thắng lợi ở cả hai trận đấu Foursomes năm ngoái. Trong khi đó, sau khi có lần ra mắt không mấy ấn tượng, cả Lilia Vu và Rose Zhang vẫn nhận được sự tin tưởng để ra quân ngay lượt đấu đầu tiên. Năm ngoái, hai golfer này chỉ giành được 0,5 điểm trong các trận đấu đôi và năm nay, họ sẽ thi đấu cùng với hai tân binh của đội tuyển. Cặp đấu còn lại của Mỹ là sự kết hợp của hai golfer đã có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng đây là lần đầu Ewing và Kupcho đánh cặp với nhau.

Bên phía châu Âu, có một sự bất ngờ khi Leona Maguire không có tên trong danh sách thi đấu lượt trận đấu này. Trong hai kỳ Solheim Cup gần nhất, Maguire luôn là cái tên được ưu tiên hàng đầu và ra sân thi đấu trong tất cả các loạt trận. Tuy nhiên, đội trưởng Pettersen có thể đã thay đổi chiến thuật của mình ở giải đấu năm nay.

Charley Hull sẽ cùng tân binh Esther Henseleit ra sân trận đầu

Charley Hull – Golfer nhiều kinh nghiệm thứ hai của châu Âu sẽ đánh cặp cùng với tân binh Esther Henseleit. Năm ngoái, trong trận đầu ra quân của mình, Hull đã để thua rất nhanh với kết quả 5&4. Trận đấu năm nay cũng không dễ dàng cho cặp đôi châu Âu khi họ phải đối đầu với Nelly Korda và Allisen Corpuz.

Celine Boutier – Golfer cũng đã bị thua cả hai trận Foursomes mùa trước sẽ cặp với một tân binh khác là Albane Valenzuela. Trong số 4 cặp đấu của châu Âu, chỉ có Linn Grant/Carlota Ciganda đã chơi cùng nhau và họ đã mang về 2 chiến thắng, nhưng đó là ở thể thức Fourballs.

Như vậy là cả 4 tân binh của giải đấu năm nay đều sẽ ra sân ở lượt trận đấu đầu tiên. Foursomes là thể thức không dễ chơi, đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa hai golfer và một yếu tố nữa đó là họ cần phải quen với loại bóng mà đối tác của mình sử dụng. Các trận đấu của Solheim Cup 2024 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh On Golf của VTVCab lúc 18h30 tối nay.

 

Phạm Duy Dương