Swing của Tiger Woods trước và sau tai nạn khác nhau như thế nào?
00:30:00 21/12/2021

Tiger Woods chính thức trở lại thi đấu golf tại giải PNC Championship sau 10 tháng nghỉ vì tai nạn xe hơi. Siêu hổ tự nhận là khả năng hiện tại của anh chưa thể trở lại thi đấu golf đỉnh cao, vậy sự khác biệt về swing so với trước đây là gì?

"Tôi luyện tập mỗi ngày. Kể cả là những ngày tôi cảm thấy không quá ổn, chúng tôi vẫn luyện tập một thứ gì đó." Tiger Woods chia sẻ về quá trình tập luyện sau chấn thương.

Sự trợ lại sớm hơn mong đợi của Tiger Woods khiến người hâm mộ rất háo hức. 1,000 khán giả trên sân hầu hết đều đi theo xem Tiger thi đấu. Và ai nấy cũng có cảm giác anh ấy đang rất gần trước đây rồi.

Dù vậy, swing của Tiger Woods vẫn có một vài sự khác biệt nhỏ so với trước đây, và khả năng lớn là do chân phải bị (chân bị gãy xương do tai nạn). Sau đây là 4 điểm khác biệt về swing của Tiger Woods hiện tại so với năm ngoái.

1. Bàn chân trái bè ra hơn

Chân trái của Tiger khi set up hướng nhiều hơn về mục tiêu so với trước đây. Tư thế này giúp xoay hông dễ dàng hơn với một vòng swing chậm hơn.

2. Backswing ngắn hơn

Chân phải của Tiger bị thương nặng sau tai nạn và có lẽ nó là thứ ngăn anh không thể swing hết cỡ về phía sau. Thêm nữa, việc không vận động trong nhiều tháng có lẽ đã ảnh hưởng đến sự dẻo dai của Tiger.

3. Gót chân phải nhấc ít hơn tại impact

Tại impact, chân phải của Tiger chưa nhấc lên nhiều khỏi mặt đất so với năm ngoái. Một lần nữa, nguyên nhân là do chân bị thương của Tiger.

4. Follow-through hạn chế

Điểm khác biệt lớn và rõ ràng nhất về swing của Tiger hiện lại là anh không thể giải phóng hết tay ở follow-through. Như bạn có thể thấy trên hình, finish của Tiger không dứt khoát và đi ra trước nhiều như năm ngoái.

vNewsToday