Thời gian Scottie Scheffler hầu tòa bị trì hoãn 2 tuần
08:40:00 21/05/2024

Scottie Scheffler sẽ xuất hiện tại Tòa án Quận Jefferson vào 2 tuần sau thời gian dự kiến ban đầu.

PGA Championship LIVE: Scottie Scheffler plays on despite arrest for  'assaulting police officer' | The Independent

Theo hồ sơ từ phía tòa án, lịch xét xử của Scottie Scheffler được dời sang Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 lúc 9 giờ sáng (theo giờ địa phương). Trước đó, thời gian được ấn định là vào Thứ Ba, ngày 21 tháng 5. Như vậy, golfer người Mỹ sẽ hầu tòa muộn hơn 2 tuần so với dự kiến ban đầu. 

Tuần trước, Scottie Scheffler đã bị cảnh sát bắt giữ bên ngoài Valhalla Golf Club ngay trước vòng 2 PGA Championship. Anh bị cáo buộc 4 tội danh bao gồm: Tấn công cảnh sát cấp 2, Phá hoại tài sản cấp 3, Lái xe liều lĩnh, Không tuân thủ tín hiệu của cảnh sát điều khiển giao thông.

Scheffler cho rằng đây là hiểu lầm, mặc dù biên bản cảnh sát nêu rõ rằng Sĩ quan Bryan Gillis - người đã bắt giữ Scheffler, đã bị chiếc xe của golfer người Mỹ kéo lê, dẫn đến thương tích và hư hỏng quần áo. Sau đó, Steve Romines - luật sư của Scheffler, đã phản bác về tính chất của sự việc này.

“Anh ấy (Scheffler) đang di chuyển theo hướng dẫn của một sĩ quan giao thông khác và lái chiếc xe có dấu hiệu của người chơi với các chứng nhận rõ ràng”, Romines nói. 

“Trong sự nhầm lẫn, Scottie bị cáo buộc đã không chấp hành các tín hiệu giao thông của một sĩ quan khác, dẫn đến các cáo buộc này. Nhiều nhân chứng đã xác nhận rằng anh ấy không làm sai bất cứ điều gì, mà chỉ đang tiến hành theo hướng dẫn. Anh ấy đã dừng lại ngay lập tức khi được yêu cầu và không bao giờ gây ra bất kỳ hành vi tấn công nào với xe của mình đối với bất kỳ sĩ quan nào. Chúng tôi sẽ kiện vụ này khi cần thiết và anh ấy sẽ được hoàn toàn miễn tội”.

Vào Thứ Bảy, Thị trưởng Thành phố Louisville - Craig Greenberg cho biết với các cơ quan truyền thông địa phương rằng Sĩ quan Bryan Gillis đã không bật camera để quay lại bằng chứng quá trình bắt giữ. Greenberg sau đó cho biết thêm, có một camera ở bên kia đường, và ông hy vọng những hình ảnh từ camera này sẽ được công bố, và điều đó có thể sẽ cho thấy những gì đã xảy ra trong quá trình bắt giữ Scheffler.

Bên cạnh đó, trong một tuyên bố từ văn phòng Công tố quận Jefferson, Công tố viên Mike O'Connell cho biết cũng vẫn đang thu thập thêm thông tin để làm sáng tỏ vụ án. 

Sau vụ việc bị bắt vào sáng thứ Sáu tuần trước, Scottie Scheffler đã trở lại Valhalla Golf Club và ghi 66 điểm ở vòng 2. Tuy nhiên, anh lại đánh mất phong độ ở vòng 3 với 73 gậy, và hoàn thành nốt vòng chung kết 65 gậy để cán đích vị trí T8 tại PGA Championship. 

Nguyễn Đoàn