Tiger Woods chia tay Nike sau gần ba thập kỷ hợp tác
10:20:00 09/01/2024

Tiger Woods lên tiếng ngừng hợp tác với Nike, cũng như lên kế hoạch cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Tiger Woods ngừng hợp tác với Nike

Mới đây, Tiger Woods thông báo rằng anh và Nike sẽ ngừng hợp tác sau hơn 27 năm gắn bó. Trong bài đăng của mình trên mạng xã hội, Woods đã gửi lời cảm ơn đến ông Phil Knight - Nhà đồng sáng lập Nike, cùng với đó là sự gợi ý cho một chương khác trong hành trình sắp tới của anh.

“Hơn 27 năm trước, tôi đã may mắn được bắt đầu hợp tác với một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới. Kể từ ngày đó, đã có rất nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời, nếu tôi bắt đầu đặt tên cho chúng, tôi có thể đồng hành mãi mãi. Niềm đam mê và tầm nhìn của Phil Knight đã gắn kết mối quan hệ hợp tác Nike và Nike Golf này với nhau và tôi muốn đích thân cảm ơn anh ấy, cùng với các nhân viên Nike và các vận động viên xuất sắc mà tôi đã hân hạnh được làm việc cùng trong suốt chặng đường này. Mọi người sẽ hỏi liệu có một chương khác không. Vâng, chắc chắn sẽ có chương khác. Hẹn gặp lại ở LA!”, Woods cho biết.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Tiger Woods (@tigerwoods)

Đáp trả lại lời cảm ơn của Siêu Hổ, Nike cũng xác nhận kết thúc kỷ nguyên hợp tác giữa đôi bên trong một tuyên bố:

“Trong hơn 27 năm, chúng tôi vinh dự được hợp tác với Tiger Woods, một trong những vận động viên vĩ đại nhất thế giới từng sản sinh. Trong suốt quá trình hợp tác, chúng tôi cùng với phần còn lại của thế giới đã chứng kiến ​​cách Tiger không chỉ định nghĩa lại môn thể thao golf mà còn phá vỡ các rào cản đối với tất cả các môn thể thao. Chúng tôi đã chứng kiến ​​anh ấy lập những kỷ lục, thách thức lối suy nghĩ thông thường và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người dân trên toàn cầu. Chúng tôi rất biết ơn vì đã là một phần của điều này. Chúng tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Từ lâu, đã có nhiều tin đồn về việc mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa đôi bên sẽ kết thúc với bản hợp đồng 10 năm mà Woods ký vào năm 2013. Trở lại tháng 12 năm ngoái tại PNC Championship, khi được hỏi về tương lai của mình với Nike, Woods đáp: “Tôi vẫn đang mặc sản phẩm của họ”.

Tiger Woods bắt đầu sử dụng những trang phục của Nike kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996. Golfer người Mỹ xác nhận việc hợp tác với Nike trong buổi họp báo trước thềm giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của anh ấy tại Greater Milwaukee Open 1996.

Thời điểm đó, Tiger Woods đã ký một hợp đồng 5 năm trị giá 40 triệu USD để sử dụng trang phục với logo “swoosh” biểu tượng của Nike. Kể từ đó, giá trị của bản hợp đồng này ngày càng tăng, và đó là một phần lý do khiến Woods trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất hành tinh trong một thập kỷ liên tiếp từ năm 2002 đến năm 2011.

Trong nhiều năm, Tiger Woods đã đóng vai trò chính trong việc quảng cáo của Nike và nhiều người hâm mộ cũng tiếc nuối khi mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên đã dừng lại. Nhà vô địch 15 giải major dự kiến sẽ tham dự giải đấu đầu tiên trong năm 2024 tại Genesis Invitational vào tháng tới, tuy nhiên, việc Woods sử dụng trang phục nào cho giải đấu này vẫn cần phải chờ đợi thêm.

Nguyễn Đoàn